+Aa-
    Zalo

    Vụ vây bắt đối tượng ôm hàng "nóng" cố thủ trong nhà: Lý do lực lượng công an không nổ súng

    ĐS&PL Do cần giữ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực nên lực lượng công an đã quyết định không nổ súng mà chỉ vận động đối tượng ra hàng.

    Do cần giữ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực nên lực lượng công an đã quyết định không nổ súng mà chỉ vận động đối tượng ra hàng.

    Lúc 23h 35 đêm qua (1/10) cảnh sát đã bắt giữ Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, ngụ tại nhà số 128 Hồng Bàng, TP.Vinh) khi nghi phạm này mở cửa đầu hàng lực lượng cảnh sát. Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Sơn được xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

    Khám xét ngôi nhà, lực lượng cảnh sát đã thu giữ được 3 quả lựu đạn, trong đó có 2 quả lựu đạn giả và 1 quả lựu đạn thật. Theo người dân sống gần nhà của nghi phạm Sơn, thì ngôi nhà mà Sơn đang sinh sống là của bố mẹ Sơn để lại. Hằng ngày, chị gái Sơn sử dụng để buôn bán.

    Để giữ an toàn cho người dân, lực lượng công an đã không nổ súng đối với đối tượng ôm "hàng nóng" cố thủ trong nhà. Ảnh: Thanh Niên

    Trao đổi PV Thanh Niên ngay tại hiện trường, một cán bộ Công an thành phố Vinh, cho biết vào khoảng 10h sáng cùng ngày, ngay sau khi nhận được thông tin nghi phạm Lê Ngọc Sơn ôm "hàng nóng" cố thủ khi công an đọc lệnh bắt để điều tra về tội hủy hoại tài sản, công an thành phố phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh huy động khoảng 200 chiến sĩ có mặt, chốt chặn và phong tỏa hiện trường.

    Trong nhà Sơn, không chỉ có nghi phạm này mà còn có 2 người bạn khác cũng đang cố thủ cùng sơn. Đến 16h cùng ngày, sau khi được công an vận động, 2 người bạn của Sơn đã tự nguyện rời khỏi ngôi nhà này.

    Tiết lộ về lý do phải kéo dài suốt 14h đồng hồ mới bắt giữ được Sơn, vị cán bộ này cho biết, do công an xác định Sơn đang có trong tay lựu đạn và nghi phạm này rất manh động. Phương án được lực lượng chức năng đưa ra là phải kéo dài thời gian để giãn tâm lý cho nghi phạm.

    “Ngoài lực lượng có vũ khí bao vây bên dưới xung quanh ngôi nhà, một tổ lính bắn tỉa cũng đã vào vị trí 3 hướng sẵn sàng nổ súng khi có lệnh. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Sơn trước đó chỉ vi phạm về tội hủy hoại tài sản của người khác và cần giữ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực nên chúng tôi đã không nổ súng mà chỉ vận động đối tượng ra hàng”, vị cán bộ này nói.

    Sau 14h đấu trí, đối tượng Sơn đã chính thức sa lưới. Ảnh: Tiền Phong

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 10h ngày 1/10, Công an tỉnh Nghệ An huy động khoảng 100 cảnh sát được trang bị vũ khí, lính bắn tỉa, chó nghiệp vụ phong tỏa đoạn đường Hồng Bàng (Phường Lê Mao, TP Vinh) để vây bắt đối tượng Lê Ngọc Sơn khi đang cố thủ tại nhà 2 tầng của bố ruột trên đường Hồng Bàng (phường Lê Mao, thành phố Vinh).

    Các hướng đi vào đường Hồng Bàng đã bị cảnh sát thiết lập hàng rào ngăn lại. Cách hiện trường gần 500m, lính bắn tỉa sử dụng súng ngắm bắn từ tầng thượng của tòa chung cư Tecco bao quát tình hình.

    Trước đó, ngày 13/9, Công an tỉnh Nghệ An đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an vì liên quan đến vụ án ma túy tại căn nhà số 128, đường Hồng Bàng. Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập, Sơn không có mặt ở nhà.

    Trả lời trên Infonet, Đại tá Trần Ngọc Tú thông tin, Sơn là đối tượng gây ra vụ huỷ hoại xe ô tô của một người dân vào ngày 24/9. Quá trình điều tra, Công an TP. Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra và gọi bạn đến chống cự, cố thủ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vay-bat-doi-tuong-om-hang-nong-co-thu-trong-nha-ly-do-luc-luong-cong-an-khong-no-sung-a246123.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan