Vụ xe Fortuner vượt 3 chốt cảnh sát rồi lao xuống vực: Tài xế không có bằng lái?


Thứ 4, 09/05/2018 | 07:26


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "xe Fortuner vượt 3 chốt cảnh sát rồi lao xuống vực", nam thanh niên tự nhận là tài xế khai do không có bằng lái nên khi gặp cảnh sát đã hoảng sợ bỏ chạy

Liên quan đến vụ "xe Fortuner vượt 3 chốt cảnh sát rồi lao xuống vực", nam thanh niên tự nhận là tài xế khai do không có bằng lái nên khi gặp cảnh sát đã hoảng sợ bỏ chạy với tốc độ cao rồi tự gây tai nạn.

Nguồn: Báo Giao thông

Theo Vnexpress, khoảng 18h25 tối 8/5, Nguyễn Giáp Nguyên (23 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Lê Đình Lợi (25 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), đã đến Trạm cảnh sát giao thông Hải Lăng (Quảng Trị) trình diện sau khi chạy xe tốc độ cao trên quốc lộ và tự lao xuống vực.

Tại trụ sở công an, anh Nguyễn Giáp Nguyên tự nhận là tài xế, do không có giấy phép lái xe nên hoảng sợ khi thấy cảnh sát và đã bỏ chạy với tốc độ cao rồi tự gây tai nạn.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Infonet

Trước đó, theo Thanh Niên, hơn 15h ngày 8/5, chiếc ô tô chạy hướng Bắc - Nam với tốc độ cao trên QL1. Khi qua huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), ô tô nói trên bị tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình, ra hiệu lệnh dừng xe nhưng người điều khiển không chấp hành, bỏ chạy về hướng Quảng Trị.

Nhận được tin báo cần phối hợp của CSGT tỉnh Quảng Bình, Đội CSGT 8.1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị (phụ trách phía bắc tuyến QL1 qua tỉnh này - PV) đã bố trí lực lượng để dừng xe. Tuy nhiên, xe này vẫn không chấp hành, tiếp tục lao nhanh về phía trước.

Tiếp đó, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị - phụ trách phía nam tuyến QL 1 qua tỉnh này) đã tổ chức đón lõng chiếc xe tại một vị trí trên QL1, đoạn qua xã Hải Phú (H.Hải Lăng). Lúc này, tài xế xe BS 43A - 219.49 vẫn không dừng lại mà điều khiển xe lách qua tổ tuần tra kiểm soát và tự lao xuống vực ngay bên đường.

Khi xe lao xuống vực, những người đi trên xe đã lập tức xuống xe và chạy trốn.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-fortuner-vuot-3-chot-canh-sat-roi-lao-xuong-vuc-tai-xe-khong-co-bang-lai-a229013.html