Vụ xe khách lao thẳng vào đường ray khi tàu hỏa đang tới: Tài xế lên tiếng


Thứ 4, 22/08/2018 | 11:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ xe khách lao thẳng vào đường ray khi tàu hỏa đang tới, tài xế cho rằng buộc phải đánh lái vào phía gác chắn để tránh gây tai nạn.

Liên quan đến vụ xe khách lao thẳng vào đường ray khi tàu hỏa đang tới, tài xế cho rằng buộc phải đánh lái vào phía gác chắn để tránh gây tai nạn.

Theo báo Giao Thông, tài xế điều khiển chiếc xe khách lao thẳng vào đường ray ở Thanh Hóa được xác định là anh Lê Văn Phi (45 tuổi, ngụ tại thành phố Thanh Hóa). Anh Phi cho biết, buộc phải đánh lái vào phía gác chắn vì phía trước có một xe container phanh đột ngột do tránh một xe máy ở làn đường ngoài cùng và một ô tô khách khác đang dừng. Theo lái xe Phi, nếu không xử lý như vậy sẽ tông vào các xe kia.

Về việc thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe không truyền dữ liệu về phòng QLVT Sở GTVT Thanh Hóa, tài xế Phi từ chối trả lời và cho biết "mọi việc đã được giải quyết".

Kể lại sự việc với Pv báo VnExpress, anh Thái Văn Thành- nhân viên Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, 26 năm làm nghề nhưng chưa từng chứng kiến vụ tai nạn nào hy hữu như vậy.

Hình ảnh vụ việc. Ảnh: VnExpress

Theo anh Thành, vào khoảng 12h30 thì kíp trực nhận được thông báo tàu chở hàng từ ga Bỉm Sơn sắp đi qua nên quay tời đóng chắn. Khi cần chắn giáp quốc lộ 1A mới hạ được 2/3 thì xe khách giường nằm lao đến với tốc độ cao. Một thanh chắn đâm xuyên đầu xe, xé mảnh kính bên hông. Cú đâm khiến cáp tời bị đứt, hai cần chắn gãy hoàn toàn, xe khách gác đầu trên đường ray.

"Tình huống xảy ra quá bất ngờ và trong tích tắc nên tôi chỉ nghe tiếng kêu răng rắc và âm thanh từ các mảnh kính vỡ kèm theo là tiếng người hò hét hoảng loạn...", anh Thành nhớ lại.

Sau giây phút định thần, nhóm nhân viên gác chắn vội bật tín hiệu khẩn cấp báo hiệu cho lái tàu đang di chuyển cách đó vài km. Anh Thành lao nhanh về hướng con tàu đang đi tới với mục đích ra hiệu cho tàu dừng.

"Tôi lao như bay, được khoảng 200 m thì bắt được đoàn tàu đứng lại", anh Thành kể. 

Theo anh Thành, rất may hôm đó đoàn tàu là tàu chở hàng nên tốc độ chậm (chỉ khoảng 40 km đến 50km mỗi giờ); nếu tàu khách tốc độ cao thì khó đủ thời gian để kịp xử lý tình huống.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 12h30 ngày 19/8, tại gác chắn đường ngang Km 151+590 giao cắt giữa tuyến QL217 và QL1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung, Thanh Hóa), khi nhân viên gác chắn đang hạ cần chắn cho tàu hàng số hiệu 3303 do đầu máy D13E-712 lưu thông theo hướng Hà Nội - TP HCM thì bất ngờ bị ô tô khách của nhà xe Thực Yên mang BKS: 36B-022.97 chạy hướng Hà Nội - Thanh Hóa lao vào cần chắn.

Sau cú đâm khủng khiếp, chiếc cần chắn xuyên vỡ kính ô tô lao thẳng vào khoang chở khách. Một người trong xe sợ hãi trèo qua cửa sổ lao ra ngoài ngay sau đó. Lái xe vội vã cho xe lùi thì bị cần chắn phía sau đâm vào. Lúc này hàng chục hành khách trên xe vô cùng hốt hoảng, nháo nhác.

Trong tình thế nguy cấp, hai nhân viên gác chắn đã kịp ra tín hiệu cảnh báo cho tàu hàng dừng lại. Khi đoàn tàu gần đến nơi cũng là lúc xe khách vừa lùi ra khỏi đường ray nên không xảy ra va chạm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-lao-thang-vao-duong-ray-khi-tau-hoa-dang-toi-tai-xe-len-tieng-a241248.html