Vụ xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần của con: Gia đình nữ phụ huynh chính thức xin lỗi


Thứ 4, 05/12/2018 | 12:50


Cùng sự kiện

Sau khi vợ xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần bị mất của con rồi đăng lên mạng xã hội, người chồng của nữ phụ huynh đã đến trường công khai nói lời xin lỗi.

Sau khi vợ xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần bị mất của con rồi đăng lên mạng xã hội, người chồng của nữ phụ huynh đã đến trường công khai nói lời xin lỗi.

Chiều 5/12, THCS Trần Huỳnh ở phường 7, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) họp phụ huynh và giáo viên để nữ phụ huynh Dương Ngọc A. (39 tuổi, mẹ nữ sinh lớp 9) xin lỗi thầy Hồ Văn Khánh (dạy môn Địa lý), VietNamNet đưa tin.

Tuy nhiên, bà Ngọc A. không trực tiếp có mặt tại buổi xin lỗi mà thay vào đó là chồng chị, ông Nguyễn Quốc H.. Theo ông H., bà A. bị ảnh hưởng tâm lý do cộng đồng mạng phản ứng gay gắt nên không dám đến trường.

Tin tức - Vụ xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần của con: Gia đình nữ phụ huynh chính thức xin lỗi

Cuộc họp xử lý vụ phụ huynh học sinh xúc phạm thầy giáo. Ảnh: Người Đưa Tin

Tại cuộc họp, ông H. thừa nhận, vợ ông hành động sai, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân thầy Hồ Văn Khánh và nhà trường.

Ông H. cho biết thêm, nếu lúc thầy Khánh hẹn gặp ông (chiều 3/12) mà ông đến gặp thì đã không xảy ra vụ việc nhưng do chiều hôm đó, ông bận việc nên nói vợ đi thay. Do tính nóng nảy, không biết kìm chế nên bà A. đã để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

"Tôi nhận thấy bà xã mình đã rất là sai với thầy Khánh, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và uy tín của trường. Do tính nóng của vợ nên mới có sự việc như hôm nay, tôi xin nhận lỗi", ông H. bộc bạch..

“Giờ tôi không biết nói gì hơn, xin gửi lời xin lỗi đến thầy Khánh, đến nhà trường, đến tất cả phụ huynh, học sinh và cộng đồng mạng. Tôi xin nhận trách nhiệm về mình do không vận động được vợ con, không được gương mẫu. Thứ hai là vợ tôi có lời lẽ xúc phạm đến thầy đến trường", ông Hùng nói thêm.

Trước lời xin lỗi chân thành của ông H., thầy Khánh đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý bỏ qua mọi việc.

Báo Dân Việt dẫn lời thầy Khánh chia sẻ: “Bản thân tôi rất buồn khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng cũng vui vẻ chấp nhận lời xin lỗi từ phía gia đình. Tôi xem đây là một tai nạn khó quên, nhưng may mắn là tôi được bạn bè, đồng nghiệp và các học sinh động viên nên cũng đã nguôi ngoai”.

Trước đó, phụ huynh Dương Ngọc Á. cũng đã đăng trên Facebook cá nhân những dòng xin lỗi sau xúc phạm thầy Khánh:

"Trước tiên, tôi xin lỗi thầy Khánh. Vì quá nóng giận, tôi đã đăng clip có những lời lẽ xúc phạm thầy. Tôi thật sự nhận lỗi, mong thầy thứ lỗi. Cho tôi xin lỗi cộng đồng mạng mấy ngày qua đã bức xúc và dạy cho tôi bài học sống ở đời. Xin cộng đồng mạng đừng chửi tôi nữa...". Tuy nhiên, nhiều người tiếp tục bình luận nặng lời vì không tha thứ nên bà A. đã gỡ bỏ bài viết.

Như đã đưa tin, chiều 3/12, một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội ghi lại cuộc chất vấn của phụ huynh có con đang học tại Trường THCS Trần Huỳnh với thầy Khánh kèm dòng mô tả: “Một người thầy biến chất ở Trường Trần Huỳnh (Bạc Liêu)”.

Trường THCS Trần Huỳnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Giáo thông

Qua những lời giải thích của người thầy trong clip, có thể nghe rõ, đó là một chiếc quần màu đen không rõ của ai nằm trên bàn giáo viên. Sự việc xảy ra do em T bỏ quên một chiếc quần trong ngăn bàn. Sau đó, một em học sinh thấy chiếc quần trong ngăn bàn nên mang lên để trên bàn giáo viên.

Tới buổi học, nhìn thấy chiếc quần trên bàn, thầy Khánh đã yêu cầu học sinh trong lớp mang đi bỏ vì không rõ quần của ai, bẩn hay sạch cũng như lý do nó nằm trên bàn giáo viên. Thầy Khánh cho biết, sự việc xảy ra một phần sai sót là của thầy, nhưng thầy thực sự không nghĩ đó là chiếc quần còn dùng.

Tuy nhiên, nữ phụ huynh yêu cầu thầy giáo phải tìm lại được chiếc quần cho con hoặc phải đền chiếc quần đó bằng tiền.

Sau khi clip được đăng tải vài giờ đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết những bình luận đều không đồng tình với cách làm của nữ phụ huynh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xuc-pham-thay-giao-vi-chiec-quan-cua-con-gia-dinh-nu-phu-huynh-chinh-thuc-xin-loi-a253920.html