+Aa-
    Zalo

    Vượt mặt Facebook, Tencent trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới

    ĐS&PL Trong khi giá cổ phiếu Facebook giảm thì Tencent lại tăng giúp vốn hoá thị trường của họ vượt Facebook tới 19 tỷ USD.

    Trong khi giá cổ phiếu Facebook giảm thì Tencent lại tăng giúp vốn hoá thị trường của họ vượt Facebook tới 19 tỷ USD.

    Trong phiên giao dịch ngày 18/1, cổ phiếu Facebook bất ngờ giảm mạnh, mất hơn 5% giá trị sau quyết định điều chỉnh lại nội dung hiển thị trên new feeds của nhà sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg. Trong khi đó, giá cổ phiếu Tencent tiếp đà tăng, giúp giá trị vốn hoá thị trường của nhà mạng này vượt Facebook đến 19 tỷ USD.

    Vượt mặt Facebook, Tencent trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới

    Cổ phiếu tăng giá không chỉ giúp Tencent soán ngôi mạng xã hội lớn nhất toàn cầu của Facebook mà còn đưa nhà mạng này vào danh sách 5 công ty lớn nhất thế giới, vượt qua "đồng hương" Alibaba. Với đà tăng này, các nhà đầu tư cho rằng: Tencent có thể phát triển thành công ty quảng cáo và giải trí tầm cỡ Google hoặc Facebook nếu biết tận dụng tốt số lượng người dùng lớn và các game ăn khách.

    Lý giải về thành công bất ngờ của Tencent, giới phân tích cho rằng: Giá trị vốn hóa thị trường của Tencenttăng lên một phần nhờ những lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc đang vơi bớt. Tuy nhiên, những người đặt cược vào Tencent có thể đang mạo hiểm với đồng vốn của họ. Bởi thành công mà Tencent có được chủ yếu dựa trên sự thống trị trên mạng lưới mạng xã hội Trung Quốc, chứ không phải trên toàn cầu cũng như trên vị thế là nhà phát triển game lớn nhất thế giới.

    Hơn nữa, đây không phải là lần đầu tiên Tencent vượt qua Facebook về vốn hoá thị trường. Vào tháng 11/2017, Tencent từng làm được điều này, nhưng chỉ trong vài giờ. Vì thế, không loại trừ khả năng Facebook sẽ lấy lại vị trí số 1 quen thuộc khi phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường Mỹ được mở vào tối nay.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-mat-facebook-tencent-tro-thanh-mang-xa-hoi-lon-nhat-the-gioi-a216933.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan