Vượt qua các đối thủ, “gã khổng lồ” Apple tiếp tục thống trị thị trường smartwatch


Thứ 2, 07/01/2019 | 07:10


Vượt qua các đối thủ Fitbit, Huawei và Samsung, Apple vẫn thống trị thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu trong quý II và quý III năm 2018.

Vượt qua các đối thủ Fitbit, Huawei và Samsung, Apple vẫn thống trị thị trường thiết bị đeo thông minh toàn cầu trong quý II và quý III năm 2018.

Theo ABI Research, trong quý II và quý III năm 2018, Apple vẫn chiếm thị phần smartwatch lên tới 43,35%, dẫn đầu thị trường. Phần còn lại được chia cho các hãng Fitbit, Huawei và Samsung với khoảng 8% dành cho mỗi hãng.

Vượt qua các đối thủ, “gã khổng lồ”Apple tiếp tục thống trị thị trường smartwatch. Ảnh: VTV

Nghiên cứu của ABI Research không nhắc tới Xiaomi, hãng từng bán được 4,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh, chiếm thị phần đến 15,1% trong quý II theo báo cáo của IDC trước đó.

Trong những năm qua, bên cạnh Apple Watch, các thiết bị đeo thông minh đến từ Fitbit, Huawei và Samsung ngày một nở rộ, đem lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Hiện Apple Watch có giá bán lẻ khoảng từ 399 USD phiên bản không có LTE và 499 USD với phiên bản có LTE. Thời lượng pin vào khoảng 18 giờ.

Trong khi đó, giá của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Samsung rẻ hơn khoảng 329 USD với phiên bản không có LTE và 379 USD phiên bản LTE. Thời lượng pin vào khoảng 3 ngày.

Với Huawei Watch, mức giá còn hợp lý với khoảng 230 USD cho chiếc đồng hồ có thời lượng pin lên tới 14 ngày, có khả năng tương tích với cả thiết bị iOS và Android.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-cac-doi-thu-ga-khong-lo-apple-tiep-tuc-thong-tri-thi-truong-smartwatch-a258164.html