+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Đương kim vô địch Đức bại trận trước Mexico

    ĐS&PL Trong một trận đấu mà Mexico phản công xuất sắc, đương kim vô địch thế giới đã phơi áo 0-1.

    Trong một trận đấu mà Mexico phản công xuất sắc, đương kim vô địch thế giới đã phơi áo 0-1.

    Đức đã nhập cuộc lúng túng ngay từ khi khai cuộc. Không ai nghĩ đội hình A của nhà vô địch thế giới lại chơi kém tự tin đến vậy trước Mexico, đối thủ mà đội hình B của Đức từng hạ 4-1 ở Confederations Cup 2017. Tuyến giữa của họ gặp vấn đề khi chỉ có mình Toni Kroos chơi đúng sức. Mesut Ozil hoàn toàn mờ nhạt, dù chịu khó di chuyển rộng sang hai cánh. Còn Sami Khedira hỗ trợ phòng ngự một cách yếu ớt, dù được giao nhiệm vụ máy quét trước hàng thủ.

    Ngoài yếu tố phong độ, Đức cũng tỏ ra kém may tối 17/6. Bốn phút sau khi nhận bàn thua, Toni Kroos sút phạt hàng rào từ cự ly ngoài 25 met, đưa bóng chạm xà ngang. Đến phút cuối trận, cầu thủ vào thay người Julian Brandt sút căng, đưa bóng liếm mép ngoài cột dọc.

    Werner chưa thể hiện được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu. Ảnh: Reuters

    Mexico có phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của họ. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều lần, lại bị tiếng nói lịch sử chối bỏ khi mới thắng một trong 11 lần đụng độ "Những cỗ xe tăng", thầy trò Juan Osorio vẫn nhập cuộc một cách tự tin. Bất ngờ lớn nhất mà "El Tri" dành cho đối thủ chính là việc bố trí tới ba cầu thủ tấn công luôn rình rập ở vòng tròn giữa sân. Mỗi khi có cơ hội phản đòn, bóng từ hàng thủ được phất lên rất nhanh cho mũi đinh ba Chicharito, Hirving Lozano và Carlos Vela đua tốc độ.

    Bàn thắng duy nhất của Mexico đến theo kịch bản này. Phút 35, Đức bị mất bóng khi đang triển khai tấn công trên phần sân Mexico. Chỉ cần bốn đường chuyền, với một pha phối hợp tam giác ở trung lộ, bóng đến chân Lozano cực kỳ trống trải bên góc trái. Cầu thủ chạy cánh của PSV bình tĩnh ngoặt bóng qua Mesut Ozil, trước khi sút qua chân Toni Kroos, làm tung lưới Manuel Neuer.

    Trận thua 0-1 trước Mexico không hẳn làm cơ hội đi tiếp của Đức hẹp lại, bởi đại diện Bắc Trung Mỹ được đánh giá là đội mạnh thứ nhì bảng F. Tuy nhiên, những toan tính ở vòng kế tiếp của nhà đương kim vô địch sẽ bị ảnh hưởng. Họ có nguy cơ đối đầu Brazil, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E, ngay ở vòng 1/8.

    Với Mexico, họ chơi hay hơn những gì người ta nghĩ. Với 3 điểm giành được trước đội mạnh nhất bảng là Đức, Mexico đang rất rộng cửa tiến thẳng đến vòng 16 đội. Trong quá khứ, Mexico luôn chơi ấn tượng, hào hoa và kỳ World Cup này không phải ngoại lệ.

    ĐH ra sân:

    Đức: Neuer (G), Boateng, Hummels, Plattenhardt, Kimmich, Kroos, Khedira, Draxler, Ozil, Werner, Muller.

    Dự bị: ter Stegen (G), Trapp (G), Sule, Ginter, Rudiger, Gundogan, Reus, Rudy, Brandt, Goretzka, Gomez.

    Mexico: Ochoa (G), Moreno, Gallardo, Layun, Salcedo, Ayala, Herrera, Guardado, Vela, Hernandez, Lozano.

    Dự bị: Talavera (G), Corona (G), Marquez, Alvarez, dos Santos, Gutierrez, Fabian, Jimenez, Corona, Peralta, Aquino.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-duong-kim-vo-dich-duc-bai-tran-truoc-mexico-a233284.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan