Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang


Thứ 3, 17/07/2018 | 02:10


Cùng sự kiện

Bộ GD&ĐT khẳng định đã phát hiện sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang và xác định được đối tượng gây ra vụ việc trên.

Bộ GD-ĐT khẳng định đã phát hiện sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang và xác định được đối tượng gây ra vụ việc trên.

Tổ công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang. Ảnh: Báo GD&TĐ

Trả lời báo chí lúc gần 1h sáng ngày 17/7, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) xác nhận, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Ban chỉ đạo thi tại Hà Giang kiểm tra, rà soát từ ngày 14/7 và phát hiện đúng là có những sai phạm trong quá trình chấm bài thi trắc nghiệm.

Căn cứ vào quy chế thi, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các bài thi trắc nghiệm tại hội đồng chấm thi Hà Giang. Tỉnh Hà Giang có 5.500 thí sinh dự thi, như vậy số bài thi cần chấm lại rất lớn.

Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng khẳng định, hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Trinh đặc biệt thông tin, qua đấu tranh xác minh ban đầu đã xác định đối tượng gây ra sai phạm này và hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố thêm chứng cứ và sẽ xử lý đúng theo các quy đinh hiện hành của quy chế cũng như của pháp luật.

Trước đó, thông tin về việc hàng chục thí sinh đạt điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang cao ngất ngưởng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, trong số 76 thí sinh có điểm thi khối A1 cao nhất cả nước, từ 27 điểm trở lên thì ở Hà Giang có tới 36 thí sinh, chiếm 43%, trong khi tổng số thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 chỉ có 5.000 em trong tổng số gần 1 triệu sĩ tử trên cả nước. Điều đáng nói là, nhiều thí sinh ở Hà Giang đạt điểm 9,10 trong kỳ thi THPT quốc gia lại chỉ đạt điểm trung bình trong kỳ thi thử trước đó.

Nhiều chuyên gia giáo dục bày tỏ sự ngạc nhiên, đặt nghi vấn về sự minh bạch, nghiêm túc trong kỳ thì THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang.

Bộ GD-ĐT đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang kiểm tra, ra soát toàn bộ quy trình coi thi, chấm thi. Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT)  cùng đoàn công tác của Bộ đã đến Hà Giang để phối hợp điều tra về sự việc.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-duoc-doi-tuong-gay-ra-sai-pham-trong-cham-thi-thpt-quoc-gia-tai-ha-giang-a236633.html