Xác minh danh tính gia đình mở tiệc trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai vào mùng 2 Tết


Thứ 5, 07/02/2019 | 09:11


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc một gia đình dừng xe mở tiệc trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai, hiện cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính các đối tượng vi phạm.

Liên quan đến vụ việc một gia đình dừng xe mở tiệc trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai vào trưa mùng 2 Tết, hiện cơ quan chức năng đã xác minh được danh tính các đối tượng vi phạm và kiêm quyết xử lý nghiêm những trường hợp này.

Gia đình thản nhiên mở tiệc trên cao tốc rồi phát livestream lên mạng xã hội. Ảnh: FB

Sáng 7/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện ban quản lý điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, sau khi nắm được những thông tin, đơn vị đã xác minh gia đình dừng xe mở tiệc tại vị trí nào trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đồng thời, đơn vị đã thông tin tới CSGT để phối hợp xử lý.

Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) xác nhận đơn vị đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình nói trên cũng như người đi đường.

“Đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp này vì có nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của những người tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc”, đại diện đội CSGT số 1 khẳng định.

Hành động mở tiệc trên cao tốc tiềm ẩn nhiều nguy hại gây tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: FB

Như đã thông tin ban đầu, ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), trên mạng xã hội Facebook xôn xao với đoạn clip livestream ghi lại hình ảnh ăn uống của một gia đình ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đoạn video ghi lại, khoảng 12h30 trưa mùng 2 Tết Nguyên đán, một gia đình gồm 4 người đi xe ô tô BKS 36A - 090.48 bất ngờ dừng đỗ tại làn đường trong của cao tốc Nội Bài - Lào Cai rồi vô tư trải khăn, dọn đồ ăn uống, bất chấp các phương tiện lưu thông tốc độ cao ngay bên cạnh.

Hành động này đã gây bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. 

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc xử lý người điều ô tô nếu vi phạm quy định trên đường cao tốc thì sẽ bị xử phạt như sau: Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; Điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; Quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; Không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt 800.000 - 1.200.000.

Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc bị xử phạt, 5.000.000 - 6.000.000; Khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định; Đón, trả hành khách trên đường cao tốc...

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-danh-tinh-gia-dinh-mo-tiec-tren-cao-toc-noi-bai--lao-cai-vao-mung-2-tet-a262179.html