Xác minh vật thể lạ nghi ngư lôi trôi dạt vào bờ biển Phú Yên


Thứ 4, 19/12/2018 | 11:49


Cùng sự kiện

Theo kiểm tra ban đầu, vật thể lạ có hình trụ giống ngư lôi, đầu nhọn, phần đuôi có hai cánh quạt. Đặc biệt, trên một vài vị trí có khắc chữ Trung Quốc.

Theo kiểm tra ban đầu, vật thể lạ có hình trụ giống ngư lôi, đầu nhọn, phần đuôi có hai cánh quạt. Đặc biệt, trên một vài vị trí có khắc chữ Trung Quốc.

Cơ quan chức năng kiểm tra vật thể lạ được ngư dân vớt trên biển. Ảnh: NLĐ

Trưa 19/12, trao đổi với PV Người Lao Động, đại tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết đã được cấp dưới báo cáo về việc ngư dân Phú Yên vớt được vật thể lạ có chữ Trung Quốc nghi ngư lôi trên biển.

Theo thông tin ban đầu, ngày hôm qua (18/12), ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, người xã An Hải) đi hành nghề giã cào đã phát hiện vật thể lạ này cách bờ biển khoảng 4 hải lý.

Sau đó, ông Thanh đã kéo vật thể này vào khu vực cù lao Mái Nhà, cột lại, rồi vào bờ báo cáo cơ quan chức năng.

Cận cảnh vật thể lạ nghi ngư lôi trôi dạt vào bờ biển Phú Yên. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến sáng 19/12, các lực lượng quân đội, biên phòng, công an đã cùng ngư dân đưa được vật thể lạ lên bờ biển, chờ cơ quan chuyên môn đến xử lý.

Cũng theo đại tá Minh, qua kiểm tra sơ bộ, vật thể lạ này có hình trụ, dài 6,7m, đường kính 54cm, sơn màu đen; đầu nhọn, có màu đỏ, phần đuôi có hai cánh quạt đường kính 39cm. Đặc biệt, một vài vị trí trên vật thể này có khắc chữ Trung Quốc.

Một số vị trí trên vật thể lạ được khắc chữ Trung Quốc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện các cơ quan của tỉnh Phú Yên vẫn chưa xác định vật thể lạ này là gì và cũng chưa xác định chắc chắn có nguồn gốc từ đâu. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo tỉnh này và cấp trên sớm xác định cụ thể vật thể lạ này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vat-the-la-nghi-ngu-loi-troi-dat-vao-bo-bien-phu-yen-a255710.html