Xác minh vụ giám đốc doanh nghiệp khoe ảnh "thịt" chim hồng hoàng quý hiếm


Thứ 2, 26/11/2018 | 08:04


Cùng sự kiện

Hình ảnh giám đốc một doanh nghiệp cầm 2 con chim quý hiếm đã vặt trụi lông, thui qua lửa đang lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh giám đốc một doanh nghiệp cầm 2 con chim quý hiếm đã vặt trụi lông, thui qua lửa đang lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Ngày 26/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông khoe cảnh giết 2 con chim quý hiếm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Theo đó, người đàn ông này được cho là tên T.K- một giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ông T.K đăng lên trạng facebook cá nhân của mình với nội dung : "Có ai nhậu không, thiếu tay", kèm theo đó là hình ảnh 2 con chim giống chim hồng hoàng đã chết, bị vặt lông, thui lửa. 

Hình ảnh 'làm thịt chim hồng hoàng' đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã khiến cộng động mạng bức xúc, phẫn nộ. Đa phần các ý kiến cho rằng, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ, đang cần bảo tồn để ăn nhậu là hành vi không thể chấp nhận được. Không những thế, người này còn "tự đắc" đăng lên mạng xã hội facebook để khoe 'thành tích' là rất phản cảm.

Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đại Phú - Giám đốc Vườn quốc gia Bù Gia Mập xác nhận, loại chim xuất hiện trong hình ảnh đăng trên mạng xã hội là chim Hồng hoàng, sinh sống nhiều trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đây cũng là loại chim quý nằm trong sách đỏ của IUCN về các loài nguy cấp. Do vậy, việc tận diệt chim quý trong sách đỏ cần bảo tồn là hành vi phạm pháp.

Ông Phú cho biết, sau khi những hình ảnh phản cảm trên được đăng lên mạng xã hội, lãnh đạo vườn quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm xác minh sự việc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định sự việc không xảy ra trong khu vực này.

Ông Lê Văn Tánh, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Phước cho hay, đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận báo cáo về sự việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, sự việc trên xảy ra tại tỉnh Tây Ninh và hiện Chi cục kiểm lâm tỉnh Tây Ninh đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-giam-doc-doanh-nghiep-khoe-anh-thit-chim-hong-hoang-quy-hiem-a252674.html