Xe container tông liên hoàn trên quốc lộ 1A: Nhân chứng kể lại giây phút đối diện với "tử thần"


Chủ nhật, 17/02/2019 | 12:56


Cùng sự kiện

May mắn thoát chết trong vụ tai nạn liên hoàn giữa xe đầu kéo với các ô tô và xe máy trên QL 1A, các nạn nhân sống sót vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đó.

May mắn thoát chết trong vụ tai nạn liên hoàn giữa xe đầu kéo với các ô tô và xe máy trên QL 1A, các nạn nhân sống sót vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đối diện với tử thần.

Theo báo Người Đưa Tin, Bà Đức (60 tuổi), trú tại thôn Tân Cổ, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương cho biết, khoảng 8h ngày 17/2, bà đang ngồi cắt cây chuối cho vật nuôi ăn trên vỉa hè, trước nhà nơi xảy ra vụ tai nạn. Lúc này, có một người phụ nữ hàng xóm là bà Thành qua chơi ngồi nói chuyện cùng.

Bà Đức kể lại vụ tai nạn khi mình may mắn thoát chết - Ảnh: Người Đưa Tin

Bỗng bà Đức nghe thấy một tiếng va chạm lớn, sau đó thấy 3 chiếc xe (đầu kéo, xe bán tải Ford và xe Fortuner 7 chỗ) cùng lao qua làn đường đối diện ngay chỗ bà đang ngồi. Hai người phụ nữ hoảng loạn la hét và bỏ chạy vào nhà. Khi quay ra xem thì bà này bàng hoàng khi thấy một nhà hàng xóm bị đâm sập, tài xế xe đầu kéo mắc kẹt trong ca bin, 3 người đi trên 2 xe máy va chạm với xe đầu kéo đang nằm trên vỉa hè.

“Tôi đang ngồi thái cây chuối cho vật nuôi ăn và nói chuyện với một bà hàng xóm. Bỗng nghe tiếng nổ lớn, khi nhìn lên thấy 3 xe đang lao sang chỗ mình ngồi nên tôi la hét và bỏ chạy nên may mắn thoát chết. Khi quay ra thì thấy lái xe đầu kéo mắc kẹt trong ca bin, 3 người đi xe va chạm với xe đầu kéo máu đang chảy nằm trên vỉa hè”, bà Thanh kể lại.

Bà Thành một người dân khác may mắn thoát chết kể lại sự việc - Ảnh: Người Đưa Tin

Vừa may mắn thoát chết khi ngồi nói chuyện và xem bà Đức thái cây chuối, bà Thành kể lại: “Tai nạn xảy ra rất nhanh, chỉ trong ít giây. Nghe tiếng động lớn như bom, tôi nháo nhào chạy, chứ không sẽ bị tông và hất văng lên vỉa hè. Thật khủng khiếp. Khi quay ra tôi thấy nhiều người trên các ôtô hoảng loạn bước ra khỏi xe. 3 người đi xe máy bị thương nặng nằm trên vỉa hè. Họ bị gãy chân, la hét kêu cứu, máu chảy nhiều. Nếu tôi không chạy kịp thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đến giờ, tôi vẫn chưa hoàn hồn”, bà Thành nói.

Ông Đào Duy Hiền (63 tuổi) cho biết, chiếc xe đầu kéo sau khi gây tai nạn liên hoàn đã lao lên vỉa hè làn đường đối diện tông sập một phần phía trước của ngôi nhà ông đang trong coi. Ngôi nhà trên được con rể ông thuê lại để mở tiệm sửa xe máy. Hôm nay, con rể không ra tiệm, nên nhờ ông trông coi hộ. Khi ông Hiền vừa thắp hương bàn thờ trong tiệm sửa xe xong, đi vào nhà thì nghe tiếng động lớn. Chạy ra thì thấy phía trước nhà đã bị sập, tài xế container mắc kẹt trong cabin, nhiều người đi xe máy nằm la liệt trên vỉa hè. Lúc này, người dân và lực lượng chức năng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đưa tài xế xe đầu kéo ra khỏi xe, phân luồng giao thông ...

Xe container biến dạng hoàn toàn sau va chạm - Ảnh: TTXVN

Trước đó, sáng 17/2, tại Km 6+200 trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe bán tải khiến 1 người tử vong và 7 người bị thương.

Cụ thể, xe container mang biển kiểm soát 15C-292.98 lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến Km 6+200, thuộc địa phận xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, thì bất ngờ đâm vào đuôi xe bán tải biển số 37C-280.55 đang lưu thông cùng chiều.

Tiếp đó, xe container mất lái tông vào dải phân cách, bị lật nghiêng và trôi sang làn đường ngược chiều, va chạm với hai xe máy, chỉ dừng lại sau khi đâm vào một nhà dân ven đường.

Ngoài ra, xe bán tải mang biển kiểm soát 37C-280.55 bị đâm từ phía sau nên đã bắn lên phía trước, va chạm với ô tô mang biển kiểm soát 37A - 356.96 do anh Nguyễn Thanh Bình (41 tuổi, ngụ tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) điều khiển. Vào thời điểm này trên xe của anh Bình còn có hai người khác.

Vụ tai nạn khiến tài xế xe container bị mắc kẹt trong ca bin, dù được người dân nhanh chóng đưa ra ngoài nhưng đã tử vong. Ít nhất 7 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-container-tong-lien-hoan-tren-quoc-lo-1a-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-doi-dien-voi-tu-than-a263219.html