Xe VinFast vừa ra mắt, giá từ hơn 400 triệu đồng khiến các đối thủ “giật mình”


Thứ 4, 21/11/2018 | 02:44


Cùng sự kiện

Thương hiệu ôtô Việt Nam VinFast vừa ra mắt đã khiến các đối thủ “giật mình” khi công bố giá mẫu xe nhỏ Fadil là từ 423 triệu đồng, mẫu Lux A2.0 giá 1,366 tỉ đồng

Thương hiệu ôtô Việt Nam VinFast vừa ra mắt đã khiến các đối thủ “giật mình” khi công bố giá mẫu xe nhỏ Fadil là từ 423 triệu đồng, mẫu Lux A2.0 giá 1,366 tỉ đồng và Lux SA2.0 giá 1,818 tỉ đồng.  Tuy nhiên, mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT.

Chiều 20/11, tại Công viên Thống Nhất, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Vinfast đã chính thức đồng loạt ra mắt các dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện.

Mẫu xe nhỏ VinFast Fadil có giá từ 423 triệu đồng, có 5 màu sơn: đỏ, trắng, xanh, cam và bạc.

Theo đó, về dòng sản phẩm ô tô, sau thành công tại Paris Motor Show, ngày 20 và 21/11, “Ngôi sao mới” của ngành ô tô- Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 ra mắt công chúng Việt Nam. Đồng thời, Vinfast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh Klara. Ngay tại sự kiện, Vinfast mở bán và nhận đơn hàng cho các sản phẩm với ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên.

Tại lễ ra mắt xe, đại diện Vingroup đã công bố bảng giá xe đầu tiên của Vinfast. Cụ thể, mức giá 1,818 tỷ đồng cho dòng xe Lux SA 2.0; 1,366 tỷ đồng cho đồng xe Lux A 2.0 Sedan; 423 triệu đồng cho dòng xe Vinfast Fadil.

Khi mà các mẫu Lux hiện vẫn chưa có phiên bản thương mại (phiên bản sản xuất), Fadil đang chuẩn bị lên dây chuyền, thì chưa thể đánh giá giá bán là "đắt, hay hợp lí" và còn nhiều yếu tố để cân nhắc. Tuy nhiên, hãy cùng xem xét một yếu tố khác - "Chi phí lăn bánh" của xe VinFast, tạm coi từ nay đến thời điểm VinFast giao xe (dự kiến các mẫu Lux là tháng 9/2019 và các mẫu Fadil sớm hơn một chút), các quy định hiện hành về phí trước bạ, thuế GTGT, giá tính thuế... không thay đổi.

Cụ thể, từ nay đến khi VinFast giao xe, mẫu xe nhỏ Fadil tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có các chi phí như sau:

Ước tính chi phí sở hữu xe Lux A 2.0:

Ước tính chi phí sở hữu xe  Lux SA 2.0

VinFast công bố giá bán cụ thể các mẫu xe tại Việt Nam trong điều kiện các quy định hiện hành về phí trước bạ, thuế GTGT, giá tính thuế... không thay đổi. Ảnh: Dân trí

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-vinfast-vua-ra-mat-gia-tu-hon-400-trieu-dong-khien-cac-doi-thu-giat-minh-a252066.html