Xét xử sàn vàng "ảo" Khải Thái: Phiên tòa "nóng" do xuất hiện tình tiết mới


Thứ 4, 13/12/2017 | 12:05


Cùng sự kiện

Diễn biến phiên xét xử vụ án sàn vàng "ảo" Khải Thái lừa đảo hàng trăm tỷ của khách hàng xuất hiện một số tình tiết mới…

Diễn biến phiên xét xử vụ án sàn vàng "ảo" Khải Thái lừa đảo hàng trăm tỷ của khách hàng xuất hiện một số tình tiết mới…

TAND TP.Hà Nội tiếp tục ngày thứ hai xét xử bị cáo Hsu Minh Jung (tức Saga, SN 1975, người Đài Loan) – nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái cùng 6 bị cáo đồng phạm phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức - Xét xử sàn vàng 'ảo' Khải Thái: Phiên tòa 'nóng' do xuất hiện tình tiết mới

Phiên tòa xét xử sàn vàng Khải Thái xuất hiện tình tiết mới.

HĐXX, đại diện VKS và luật sư tiếp tục tiến hành hỏi bị cáo và các bị hại để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hsu Minh Jung (tức Saga) vẫn giữ nguyên lời khai khi cho rằng, việc thành lập công ty Khải Thái tại Việt Nam là theo chỉ đạo của Liu Jian Fu (dịch sang tiếng việt là Lưu Kiến Phúc). Saga khai, Phúc là cổ đông của công ty Fuxing có địa chỉ tại số 36, đường số 3 Dashun, thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Tuy nhiên vị chủ tọa công bố kết quả của cơ quan điều tra, công bố công văn số 1326 của văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc trả lời công ty Fuxing không có chi nhánh nào đặt tại Cao Hùng. Trong danh sách Chủ tịch HĐQT và thành viên không có ai tên là Lưu Kiến Phúc.

Cũng theo kết quả kiểm tra của cơ quan địa chính thì công ty Fuxing không có địa chỉ như Saga khai được ghi trong cáo trạng.

Tuy nhiên, Saga một mực khai công ty Khải Thái có hợp tác đầu tư với công ty nước ngoài, thực tế Saga đã đưa nhân viên và khách hàng sang giao lưu, học tập kinh nghiệm. Một vị khách hàng của Khải Thái bất ngờ xuất trình một tờ card visit ghi địa chỉ của công ty mà bản thân người này được Saga cho sang nước ngoài tham quan công ty.

Sau khi được cho xem lại tấm card này, Saga khẳng định đúng địa chỉ của công ty Fuxing ghi trong card, còn địa chỉ Saga khai trong cáo trạng là do người này nhớ nhầm.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, bất ngờ anh trai của Saga xuất hiện và xuất trình một văn bản mà theo phiên dịch tên văn bản này có tên là hợp đồng ủy thác đầu tư. Nội dung bên trong văn bản này cũng ghi rõ các điều khoản, bên A, bên B, nội dung hợp tác… Tuy nhiên, tính xác thực của văn bản này tới đâu sẽ tùy thuộc vào đánh giá của HĐXX.

Phiên tòa nghỉ sớm, chiều nay đúng 14h, HĐXX tiếp tục bước vào làm việc.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-san-vang-ao-khai-thai-phien-toa-nong-do-xuat-hien-tinh-tiet-moi-a212660.html