Xét xử vụ bé trai 10 tuổi bị cha ruột bạo hành: Người mẹ kế bật khóc hối lỗi trước tòa


Thứ 6, 31/08/2018 | 06:49


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa, người mẹ kế bật khóc thừa nhận những việc mình đã làm chưa đúng với con trai riêng của chồng và hi vọng sẽ được bù đắp cho cháu K.

Tại phiên tòa, người mẹ kế bật khóc thừa nhận những việc mình đã làm chưa đúng với con trai riêng của chồng và hi vọng sẽ được bù đắp cho cháu K.

Sáng 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên xét xử sơ thẩm 2 bị cáo là: Trần Hoài Nam (36 tuổi), Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, trú tại quận Ba Đình) về hai tội danh “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”.

Nam và Trinh chính là đôi vợ chồng đã có hành vi bạo hành dã man cháu Trần Gia K. (sinh năm 2008, con ruột của Nam) trong suốt một thời gian dài, bị phát hiện và gây phẫn nộ dư luận vào tháng 12/2017 vừa qua.

Bị cáo Trần Hoài Nam, người bố bạo hành con trai 10 tuổi được áp giải tới phiên tòa.

Đúng 8h, xe chở phạm nhân chở bị cáo Nam đến toà để tham gia phiên xét xử, cùng với đó bị cáo Trinh cũng có mặt. Tại phiên xét xử, cả hai bị cáo đều cúi đầu xuống, khuôn mặt thất thần, riêng bị cáo Trinh đôi mắt rơm rớm, lo lắng.

Theo cáo trạng, trong quãng thời gian chung sống từ năm 2016 đến khoảng cuối năm 2017, Nam và Trinh nhiều lần đánh cháu K, trung bình 1-2 lần một tuần. Nam và Trinh thường dùng chiếc móc áo nhôm để "dạy dỗ” con. Thậm chí, Nam còn sử dụng muôi múc canh đánh vào đầu, đạp con gãy xương sườn.

Không những chỉ bị bố đẻ đánh đập, bạc đãi mà K nhiều lần cũng bị mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh dùng muôi múc canh bằng nhôm, đũa đánh. Có lần người mẹ kế vụt mạnh khiến bé K bị rách da, chảy máu song không được bố đẻ, mẹ kế cho đi khám.

Người bố và mẹ kế trả lời các câu hỏi của chủ tọa tại phiên xét xử.

Từ tháng 9 đến tháng 12/2017, vợ chồng Nam và Trinh không cho cháu K cắt tóc, không cho ra khỏi nhà và thường bỏ mặc cháu nằm ngủ dưới nền nhà. Cuối tháng 10/2017, Nam còn phạt con trai bằng cách ép uống nước mắm.

Tháng 11/2017, Nam phát hiện con tiểu bậy ở cửa phòng đã đạp vào người khiến cháu bé đau đớn, khóc lóc. Ngày 5/12/2017, Nam và Trinh tiếp tục hạnh hạ, dọa nạt cháu K, khiến cháu sợ hãi, trốn về nhà ông bà nội ở phố Hoàng Hoa Thám. Sau khi nghe cháu bé kể lại sự việc, ông nội cháu K đưa cháu bé đến cơ quan công an trình báo.

Mẹ ruột của cháu K. là đại diện cho người bị hại trong phiên xử.

Cơ quan điều tra xác định Nam gây thương tích cho con với tỷ lệ là 22% và người mẹ kế gây tổn thương 3%.

Sau khi đại viện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng. HĐXX bắt đầu tách hai bị cáo Nam và Trinh để xét hỏi khách quan. Toà bắt đầu hỏi Phạm Thị Tú Trinh thì Trinh khai nhận tháng 7/2017 cùng Nam và cháu K. ra ngoài ở trọ ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Tại đây Trinh thừa nhận có vài lần dùng tay, đũa, muỗng bằng inox đánh cháu K. nhưng không thừa nhận đánh cháu bé thường xuyên mà chỉ nói đánh vài lần. Sau đó không cho bé K. đi học nữa.

Bị cáo Trinh- người mẹ kế bật khóc hối hận với những việc mình đã làm với con riêng của chồng.

Trinh khai nhận, chồng mình một số lần đưa cháu K. vào phòng đóng cửa lại đánh, bị cáo này ở ngoài nên không biết diễn biến cụ thể sự việc.

Về việc cháu K. thời điểm sau khi thoát ra ngoài tóc rất dài, Trinh khai từ khoảng tháng 7-8/2017 đến tháng 12/2017 không cắt tóc cho bé K. Lý do người này đưa ra vì cháu K. không nghe lời nên bị phạt.

“Vài lần bị cáo định cho bé K. đi cắt tóc rồi thì bé K. lại hư nên không cho đi cắt tóc nữa”, Trinh cúi mặt nói.

Tiếp lời chủ toạ phiên toà, đại diện Viện kiểm sát xét hỏi Tú Trinh. Vị đại diện Viện kiểm sát cũng nêu rõ bị cáo này phải thành thật khai báo tại toà, đây sẽ là tình tiết giảm nhẹ. Trinh bật khóc thừa nhận những việc mình làm chưa đúng với con trai riêng của chồng. Tuy nhiên, chủ yếu là Nam đánh cháu K. Trinh thừa nhận đồng thuận với việc chồng đánh cháu K. Nhiều lần người phụ nữ này cũng bảo cháu K. rằng “nếu không nghe lời sẽ mách ba Nam đánh”.

“Tôi có lỗi sau sự việc này vì chưa chăm sóc quan tâm cháu đúng như trách nhiệm tôi phải làm. Sau khi sự việc được phát giác, bị cáo rất ân hận trước việc làm của mình, việc này không đúng. Sau sự việc vì sợ người nhà cháu nên bị cáo cũng đã nhờ luật sư đến nhà gặp mẹ cháu K. với hy vọng bù đắp chút ít vật chất cho cháu”, Trinh bật khóc.

Hiện phiên tòa đang tiếp tục được xét xử.

Ảnh: Phụ nữ Việt Nam, Saostar
Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-trai-10-tuoi-bi-cha-ruot-bao-hanh-nguoi-me-ke-bat-khoc-hoi-loi-truoc-toa-a242357.html