Xét xử vụ chạy thận: Luật sư nộp clip có lợi cho bác sỹ Lương


Thứ 5, 24/05/2018 | 01:47


Cùng sự kiện

Chiều 23/5, Luật sư Lê Văn Thiệp đã thay mặt nhóm các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương giao nộp chiếc USB có chứa clip liên quan đến vụ án cho Thư ký phiên tòa.

Chiều 23/5, Luật sư Lê Văn Thiệp đã thay mặt nhóm các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương giao nộp chiếc USB có chứa clip liên quan đến vụ án cho Thư ký phiên tòa.

Sáng 24/5, phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án chạy thận tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 23/5, Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị được công khai đoạn clip do một nhân viên bệnh viện ghi lại cảnh ông Hoàng Đình Khiếu (nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) trao đổi với nhân viên phòng Tài chính – Kế toán về việc hoàn thiện hồ sơ sau khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29/05/2017.

Lúc này, HĐXX đề nghị bà Phúc bàn giao cho Thư ký phiên tòa theo đúng quy định pháp luật. Tại tòa, bà Phúc cũng đã chất vấn ông Khiếu về nội dung clip này. Ông Khiếu đáp: “ai quay clip là việc của họ”.

Đến 14h15 ngày 23/5 Luật sư Lê Văn Thiệp đã thay mặt nhóm các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương giao nộp chiếc USB có chứa clip này cho Thư ký phiên tòa.

Tin tức - Xét xử vụ chạy thận: Luật sư nộp clip có lợi cho bác sỹ Lương

Bác sỹ Hoàng Công Lương. Ảnh: Dân trí

Được biết, USB có chứa clip này do ông Hoàng Công Tình – Phụ trách khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình – bàn giao cho các luật sư.

Chia sẻ bên ngoài phòng xử án, Luật sư Trần Hồng Phúc - người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, trong phần hỏi đối với ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình), chúng tôi đã đề nghị HĐXX cho công bố một đoạn video mà có thể làm thay đổi bản chất của vấn đề vì liên quan đến chỉ đạo của lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình và đảm bảo trách nhiệm không liên quan của Đơn nguyên Thận nhân tạo nhưng HĐXX đã không đồng ý.

Lý do không đồng ý được HĐXX cho rằng: "Ai muốn công bố chứng cứ, tài liệu gì thì phải cung cấp trước cho HĐXX theo đúng quy định".

Luật sư Trần Hồng Phúc nhận định: "Đối với việc tiến hành thu thập chứng cứ, quy định của bộ luật Hình sự năm 2015 đã có sự thay đổi. Mọi chứng cứ được coi là cơ sở để toà tiến hành nghị án và tuyên án dựa vào các yếu tố về tính hợp pháp, tính xác thực và tính liên quan đối với vấn đề như clip, vi bằng, ghi âm liên quan đã được thừa phát lại".

Nội dung video được bà Phúc nhận định "sẽ làm thay đổi cơ bản bản chất vụ án" là cuộc đàm thoại và ghi hình tại thời điểm ông Hoàng Đình Khiếu trao đổi với bà Thuý (kế toán trưởng). Bà Thuý thông tin rằng toàn bộ hợp đồng có bao gồm biên bản thanh lý hợp đồng đã được hoàn thiện, 30 phút sau đó thì cơ quan điều tra thu giữ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-chay-than-luat-su-nop-clip-co-loi-cho-bac-sy-luong-a230585.html