Xét xử vụ nam thanh niên giao cấu với “bạn gái nhí”


Thứ 4, 11/07/2018 | 08:35


Cùng sự kiện

Để phòng tránh chuyện “bạn gái nhí” mang thai ngoài ý muốn, Chinh đều cho N. uống thuốc tránh thai sau mỗi lần quan hệ.

Để phòng tránh chuyện “bạn gái nhí” mang thai ngoài ý muốn, Chinh đều cho N. uống thuốc tránh thai sau mỗi lần quan hệ.

Ngày 11/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Công Chinh (SN 1993, ở Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Đối tượng Chinh tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

Xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm án cho Nguyễn Công Chinh từ 4 năm tù xuống còn 36 tháng tù về tội “Giao cấu với người chưa đủ 16 tuổi”.

Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 6/2015, qua mạng xã hội, Chinh có quen biết và nảy sinh tình cảm với cháu T. (SN 2002, ở Hà Nội). Từ khi quen cháu T., đến 8/2015, Chính đã 4 lần giao cấu với bé gái 13 tuổi. Lúc thì Chinh đưa T. về nhà mình, khi thì đưa cháu T. vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Đến ngày 15/8/2015, cháu T. đã tự nguyện đi cùng Chinh vào TP.HCM. Do không thấy cháu T. về nhà, ngày 21/8/2015, mẹ bé gái đã có đơn gửi Công an quận Tây Hồ, Hà Nội tố giác Chinh về hành vi bắt giữ cháu T.

Đến ngày 22/8/2015, Chinh đã đến Công an quận Tây Hồ đầu thú. Sau sự việc xảy ra, cháu T. và gia đình không yêu cầu Chinh phải bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo.

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của Chinh đã xâm hại đến quyền chăm sóc bảo vệ sức khỏe trẻ em, quyền lợi của trẻ em, những người còn trong độ tuổi phát triển, chăm sóc, đang được Nhà nước bảo vệ.

Bị hại chưa có ý thức hay nhận thức của người trưởng thành, khi bị cáo xâm hại thì người bị hại mới 13 tuổi. Như vậy, đủ cơ sở kết luận Chinh phạm vào tội Giao cấu với trẻ em. HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức an 48 tháng tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét gia đình bị cáo có công với cách mạng, đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo, HĐXX giảm cho Chinh xuống còn 36 tháng tù.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nam-thanh-nien-giao-cau-voi-ban-gai-nhi-a236059.html