Xét xử vụ thảm sát 5 người trong một gia đình: Người thân khóc ngất khi nhìn thấy hung thủ


Thứ 2, 09/07/2018 | 02:48


Cùng sự kiện

Ngay khi bị cáo vừa ra khỏi xe công an, gia đình nạn nhân đã lập tức lao đến gào khóc, khiến lực lượng áp giải rất khó khăn mới dẫn được Tình vào khu vực xét xử.

Ngay khi bị cáo vừa ra khỏi xe công an, gia đình nạn nhân đã lập tức lao đến gào khóc, khiến lực lượng áp giải rất khó khăn mới dẫn được Tình vào khu vực xét xử.

Gần 8h sáng ngày 9/7, bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang), sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (SN 1972, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) gây chấn động dư luận vào Tết nguyên đán vừa qua được áp giải đến TAND TP.HCM.

Từ sớm, người nhà bị hại đến dự tòa rất đông. Dù phiên xử chưa bắt đầu nhưng nhiều người thân của bị hại đã khóc nức nở khi sắp phải nghe lại nỗi đau, mất mát mà gia đình đã trải qua sau vụ thảm sát.

Đặc biệt, ngay khi bị cáo vừa ra khỏi xe công an, gia đình nạn nhân đã lập tức lao đến gào khóc khiến lực lượng áp giải rất khó khăn mới dẫn được Tình vào khu vực xét xử.

Tại phòng xử án, đông đảo phóng viên báo đài có mặt từ sớm để theo dõi diễn biến phiên xử.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại phòng xét xử. Ảnh: Lao Động

Đúng 8h40, thẩm phán Trương Công Huấn chủ tọa phiên xử tuyên bố bắt đầu phiên toà. HĐXX còn có thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh và ba hội thẩm nhân dân. Đại diện VKS tại phiên xử có hai KSV gồm ông Phạm Đức Bảo và Nguyễn Văn Thiêm. Tham gia bào chữa cho bị cáo Tình có một bị cáo và một luật sư bảo vệ quyền lợi cho ba nạn nhân dưới 16 tuổi.

Bị cáo Tình bước vào phòng xử khá bình tĩnh và trả lời các câu hỏi về nhân thân khá gọn và rõ ràng. Trước đó bác sĩ xác định với HĐXX bị cáo Tình đủ sức khỏe tham giam phiên toà. Cụ thể số nhà bị cáo nói không nhớ, trước khi bị bắt bị cáo ở đâu. Bị cáo Tình đáp to là “ở nhà bị hại”.

Hiện chủ tọa đang tiến hành phần thủ tục phiên toà.

Như đã đưa tin trước đó, Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh An Giang) được ông Mai Xuân Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được cho ăn và ngủ tại nhà anh Chinh (quận Bình Tân, TP.HCM).

Do Tình làm việc hiệu quả thấp, hay làm hư hỏng sản phẩm, thường đi chơi game cả đêm nên vợ anh Chinh là chị Hồng thường la mắng, dẫn đến Tình ngộ nhận chị Hồng phân biệt đối xử Tình với những người làm thuê khác khiến Tình căm ghét chị Hồng.

Đầu tháng 2/2018, hầu hết nhân viên về quê nghỉ Tết, riêng Tình ở lại làm việc với chủ nhà. Chiều 12/2 (ngày 27 Tết), Tình ăn tất niên cùng gia đình ông chủ, đề nghị được ứng trước 5 triệu đồng và bán cho mình chiếc máy tính. Thế nhưng, chị Hồng chỉ đồng ý việc ứng lương.

Tối hôm đó, Tình nghe được vợ chồng anh Chinh nói chuyện về việc anh ta lười biếng, ngủ nhiều thì rất tức giận. Gã bắt đầu nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 4h ngày 13/2, do Tình làm rớt viên bi sắt trên sàn gỗ gây ra tiếng động nên chị Hồng la mắng: "Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi".

Tình lạnh lùng dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Hồng rồi đẩy chị ngã xuống đất. Nghe thấy tiếng vợ la hét, anh Chinh chạy ra thì Tình xông đến đâm tới tấp. Phát hiện tiếng khóc của 3 đứa con chủ nhà, Tình lần lượt xuống tay... Ba nạn nhân này gồm bé trai 13 tuổi, 2 bé gái chỉ mới 11 tuổi và 6 tuổi.

Sát hại 5 người xong, Tình còn mở tủ lạnh lấy nước uống, lấy dao gọt trái cây ăn.

Biết trong két sắt nhà nạn nhân có nhiều tiền và tài sản có giá trị, Tình kéo két sắt đến chỗ anh Chinh nằm, định buộc anh Chinh mở kết, tuy nhiên do anh Chinh đã chết, Tình không mở được két.

Tình lục soát cướp tài sản trong nhà, lấy 3 điện thoại di động, 1 bộ nữ trang, 1 laptop, 1 xe máy và 150 ngàn đồng. Tổng tài sản 18,5 triệu đồng.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện băng bó vết thương do trong lúc gây án giằng co trúng dao. Chiều ngày 16/2, khi Tình đến ăn nhậu tại nhà người quen ở Long An thì công an ập đến bắt giữ.

Theo VKSND TP.HCM, hành vi của Tình thuộc trường hợp giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi.

Về tình tình tiết ‘két sắt’, VKS cho rằng Tình có hành vi dịch chuyển két sắt đến chỗ nạn nhân buộc mở két, do nạn nhân đã chết nên không mở được là phạm tội thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt đối với tài sản bên trong két sắt là 93 triệu đồng tiền mặt và 2 nhẫn kim loại vàng.

Được biết, trong lời khai, đối tượng Nguyễn Hữu Tình cho biết, con dao gây án Tình mua của một người bán dao dạo ở quận Tân Phú vào khoảng tháng 6/2017, với giá 150 nghìn đồng. Con dao này luông được Tình mang theo bên người để ‘phòng thân’. Đó là con dao cán xếp dài 22cm (lưỡi dao dài 12cm, cán dài 20cm).

Trong ngày gây án, Tình dùng con dao này sát hại 4 nạn nhân, nạn nhân còn lại do con dao bị bật lưỡi, Tình dùng dao của chủ nhà tiếp tục gây án. Theo Kết luận giám định, Tình đâm tất cả 56 nhát dao vào 5 nạn nhân. Tất cả nạn nhân đều tử vong do những nhát dao của Tình.

Dù khai nhận là động cơ sát hại gia đình nạn nhân là do thường bị la mắng, dẫn đến Tình ngộ nhận chị Hồng phân biệt đối xử Tình với những người làm thuê khác. Tuy nhiên cũng chính Tình khai nhận gia đình nạn nhân đối xử đàng hoàng với Tình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-tham-sat-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nguoi-than-khoc-ngat-khi-nhin-thay-hung-thu-a235734.html