Xót xa hình ảnh học sinh Lai Châu đi chân đất, dự lễ khai giảng cạnh bờ suối


Thứ 4, 05/09/2018 | 06:32


Hình ảnh thầy, trò tỉnh Lai Châu khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng nước lũ chảy xiết khiến ai cũng xót xa.

Hình ảnh thầy, trò tỉnh Lai Châu khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng nước lũ chảy xiết khiến ai cũng xót xa.

Thầy, trò tỉnh Lai Châu khai giảng ngoài giời. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Sáng 5/9, tại vũng lũ Lai Châu, các em học sinh đang có 1 buổi lễ khai giảng hết sức thô sơ ngoài trời. Chỉ có 1 tấm rèm cũ chăng lên, 1 chiếc bàn nhỏ làm sân khấu, các em học sinh ai cũng đi chân đất dự lễ khai giảng. Đặc biệt, buổi lễ khai giảng được tổ chức cạnh dòng nước lũ chảy xiết.

Khung cảnh thô sơ của buổi khai giảng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Những hình ảnh buổi lễ khai giảng "đặc biệt" này được thầy giáo Nguyễn Long Khánh đăng tải, khiến mọi người xót xa.

Đa phần các em học sinh đều đi chân đất. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trước đó vào chiều ngày 4/9, nhiều học sinh Lai Châu đã phải vượt qua suối dữ để tới trường kịp dự lễ khai giảng năm học mới.

Chia sẻ với Pv báo TTXVN, hai chị em Lò Thị Tiếng (lớp 5A1) và Lò Văn Khoa (lớp 4A3) học Trường Tiểu học, Trung học cơ sở bản Nà Ui, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, cho biết, mỗi tuần đều phải cùng bố vượt suối để đến trường cũng như về nhà.

Học sinh vượt lũ tới trường. Ảnh: TTXVN

Em Tiếng tâm sự: “Bản em ở cách trường học hơn 10 cây số và phải vượt qua suối lớn để đến trường. Mùa khô, em thường xuyên phải đi bộ đến trường và rất sợ mỗi khi ngồi trên bè để đi qua suối. Mùa mưa em và các bạn học sinh trong bản phải cùng bố, thầy giáo bơi qua suối, rất nguy hiểm. Nhiều lần em đã bị uống nước vì nước suối chảy xiết khó bơi vào bờ”.

Được biết, vào chiều ngày 2/9, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện lũ quét, sạt lở đất và ngập úng các khu dân cư. Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã gây ngập úng cục bộ tại thị trấn huyện Sìn Hồ, Phong Thổ và thành phố Lai Châu, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của nhân dân, cũng như khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hinh-anh-hoc-sinh-lai-chau-di-chan-dat-du-le-khai-giang-canh-bo-suoi-a242787.html