Xót xa người chồng dùng tay bới đất đá tìm vợ con sau trận sạt lở kinh hoàng ở Lai Châu


Thứ 5, 28/06/2018 | 03:46


"Nỗi đau quá lớn, mọi chuyện đến như một cơn ác mộng với gia đình tôi. Đến giờ, tôi chỉ biết dùng đôi bàn tay của mình cào bới đất đá để tìm vợ con trong đống đổ nát".

"Nỗi đau quá lớn, mọi chuyện đến như một cơn ác mộng với gia đình tôi. Đến giờ, tôi chỉ biết dùng đôi bàn tay của mình cào bới đất đá để tìm vợ con trong đống đổ nát", anh Xanh chia sẻ với đôi mắt đỏ hoe.

Trận sạt lở đất kinh hoàng tại bản Nậm Há 1, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã khiến 5 người bị vùi lấp, 4 nhà dân bị san phẳng. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Đến chiều 27/6, các nóc nhà dân bị vùi lấp vẫn chưa lộ ra và bốn trong số 5 nạn nhân chưa được tìm thấy.

Cả thung lũng bị san phẳng. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ với PV báo VnExpress, anh Lò Văn Sinh (42 tuổi, trú thôn Nậm Há) cho biết, sau hơn 10 ngày mưa liên tục, nước chảy từ đỉnh núi theo dòng suối đổ xuống thung lũng nơi bốn hộ dân với hơn 10 người sinh sống.

Vào khoảng 15h30 ngày 24/6 anh Sinh đang câu cá cách chân núi chứng 500m thì nghe tiếng nổ lớn, rồi quả núi phía trước bất ngờ đổ sập, đất đá theo dòng nước cuồn cuộn đổ về phía thung lũng. Anh Sinh nhanh chóng chạy lên ngọn đồi gần đó thoát thân.

Bộ đội tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

"Thấy vậy, tôi vội chạy lên ngọn đồi gần đó. Chỉ sau 5 phút, núi lở san phẳng các ngôi nhà, ao cá và cả những đám ruộng bậc thang, tất cả chỉ còn lại 1 bãi đất đá ngổn ngang", anh Sinh cho hay.

Anh Lò Văn Thăng (36 tuổi) nhớ lại, vào sáng 24/6, cậu con trai 14 tuổi của anh chăn trâu ở khu Nậm Há 1. Đến chiều cùng ngày, anh nhận được tin từ con trai rằng lũ lên nhanh, bắt đầu sạt vào ruộng lúa nên vội chạy về.  Vừa đến nơi, anh bảo con trai vào trú mưa còn mình đi ra cách chân núi chừng 500 m để cào đất bị sạt. Đang lúi húi cào, anh thấy “trời đất rung chuyển” sau tiếng động lớn. 

Trong khi đó, anh Lò Văn Xanh (34 tuổi) với con mắt đỏ hoe, thất thần chia sẻ với PV báo VTC News, vợ anh là Lò Thị Đấng và con trai Lò Văn Dũng (14 tuổi) bị đất đá vùi lấp vẫn chưa tìm thấy.

Anh Xanh với đôi mắt đỏ hoe tìm kiếm vợ con. Ảnh: VnExpress

Theo anh Xanh, vào chiều 24/6, khi anh đang bừa ruộng ở một cánh đồng khác thì nhận được tin báo của vợ là đất sạt vào mương dẫn. Lúc này anh Xanh bảo vợ nghỉ ngơi, chờ chồng về rồi làm. Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút, anh Xanh gọi lại cho vợ thì không được. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Xanh chết lặng khi nhận được hung tin, khu vực lán trại và ao ruộng của nhà bị đất sạt lở vùi lấp, vợ con thì mất tích.

"Nỗi đau quá lớn, mọi chuyện đến như một cơn ác mộng với gia đình tôi. Đến giờ, tôi chỉ biết dùng đôi bàn tay của mình cào bới đất đá để tìm vợ con trong đống đổ nát", người đàn ông nghẹn ngào.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-chong-dung-tay-boi-dat-da-tim-vo-con-sau-tran-sat-lo-kinh-hoang-o-lai-chau-a234571.html