Xúi trẻ vị thành niên giết người, thiếu nữ 18 tuổi lãnh án tù


Thứ 4, 17/01/2018 | 03:32


Cùng sự kiện

Nghe Nhật thách thức nhóm bạn của mình, Trân đưa dao cho H. để thiếu niên này "xử" đối phương. H. sau đó chạy theo Nhật và đâm hai nhát khiến nạn nhân thiệt mạng.

Nghe Nhật thách thức nhóm bạn của mình, Trân đưa dao cho H. để thiếu niên này "xử" đối phương. H. sau đó chạy theo Nhật và đâm hai nhát khiến nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 16/1, TAND tỉnh Cà Mau, mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Huyền Trân (18 tuổi, ngụ ấp Xóm Sở, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau), can tội “giết người”.

Hình minh họa

Tại phiên tòa HĐXX tuyên phạt bị cáo Trân 12 năm tù giam. Riêng đối với Đ.Q.H.(14 tuổi, ngụ P.6, TP.Cà Mau, Cà Mau) khi thực hiện hành vi phạm tội chỉ mới 13 tuổi. Do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị đưa đi giáo dưỡng thời hạn 24 tháng.

Cáo trạng thể hiện, ngày 20/6/2017, Tô Phúc Nhật (20 tuổi) cùng một nhóm bạn đến uống nước tại quán cà phê trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Cà Mau).

Cùng thời điểm này, nhóm của Trân cũng có mặt và ngồi uống nước ở tầng 1.

Tại đây, bạn của Trân vào nhà vệ sinh thì xảy ra mâu thuẫn ẩu đả với bạn của Nhật. Thấy vậy, nhóm bạn của Nhật và Trân chạy đến can ngăn. Sau đó, Nhật bỏ lên tầng 1 của quán và thách thức nhóm bạn của Trân.

Nghe vậy, Trân lấy con dao Thái Lan từ trong cặp của mình đưa cho H. và kêu đâm Nhật. Ngay lập tức, H. cầm dao chạy thẳng lên tầng 1 đâm 2 nhát vào người Nhật rồi bỏ chạy.

Nhật được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xui-tre-vi-thanh-nien-giet-nguoi-thieu-nu-18-tuoi-lanh-an-tu-a216662.html