+Aa-
    Zalo

    Chưa được phê duyệt quy hoạch, Cát Tường Group đã bán đất nền Golden River Residence

    ĐS&PL Dù chưa được phê duyệt quy hoạch và chủ trương nhưng Cát Tường Group đã tiến hành phân lô bán đất nền dự án Golden River Residence.

    Dù chưa được phê duyệt quy hoạch và chủ trương nhưng Cát Tường Group đã tiến hành phân lô bán đất nền dự án Golden River Residence.

    Theo thông cáo báo chí phát đi từ chủ đầu tư vào ngày 25/3/2018, tại trung tâm hội nghị Grand Palace (TP.HCM), Cát Tường Group đã chính thức lễ mở bán dự án Cát Tường Golden River Residence (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).

    Trong đợt này, dự kiến hơn 1.000 khách hàng tham dự, Cát Tường chào bán các sản phẩm với giá chỉ từ 479 triệu đồng/nền, thanh toán 50%, 50% còn lại thanh toán trong vòng 6 tháng.

    Tuy nhiên, sau đó, trả lời Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, dự án Golden River Residence không có trong hồ sơ quy hoạch cũng như không có bất kì dự án của chủ đầu tư Cát Tường Group mang tên này.

    Cùng thông tin trên, ngày 16/4, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hoà cho biết, trên địa bàn huyện không có dự án nào tên là Golden River Residence, VTC đăng tải.

    Theo ông Cấp, trên địa bàn thị trấn Hiệp Hoà chỉ có dự án xã hội là Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà. Tuy nhiên, sau này đã được chuyển công năng sang khu dân cư thương mại và đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà.

    Dù chưa được phê duyệt dự án nhưng Cát Tường Group vẫn triển khai phân lô và bán đất nền.

    Dự án này được tổ chức bán đấu giá công khai 298 lô đất nền, sau đó, người trúng đấu giá dự án này là Võ Thái Thông (SN 1986, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An) đã hợp tác với Cát Tường Group để triển khai và phân lô bán nền.

    Ngoài ra, ông Cấp thông tin thêm, đơn vị vừa nhận được một công văn của Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn do ông Lê Tiến Vũ làm giám đốc gửi đến với nội dung tự nhận là chủ đầu tư dự án Golden River Residence về việc bị các cơ quan báo chí phản ánh.

    Theo công văn này, trước khi kinh doanh, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn đã ký hợp đồng uỷ quyền với ông Võ Thái Thông về việc tư vấn, ký kết bán 278 lô đất tại Dự án khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà mà ông Thông đã trúng đấu giá.

    Đồng thời cho rằng, dự án Golden River Residence chỉ là tên thương mại của dự án này và được triển khai xây dựng theo Chứng chỉ quy hoạch được cấp năm 2003. Do đó, không cần quy hoạch 1/500. Và công ty này cũng khẳng định không cần phải làm lại quy hoạch chi tiết.

    Thế nhưng, theo thông tin quảng cáo trên website của Cát Tường Group, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn chỉ là đơn vị hợp tác phân phối, còn Cát Tường Group mới thực sự là chủ đầu tư của dự án Golden River Residence.

    Ngoài ra, theo tìm hiểu của Dân Việt, trong chứng chỉ quy hoạch số 65 được ban hành ngày 23/4/2003 do ông Phan Ngọc Dũng, lúc này đang làm Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An ký tại khoản III có nêu rõ, “Chứng chỉ quy hoạch có giá trị trong vòng 1 năm. Chứng chỉ quy hoạch là căn cứ để thiết kế công trình và không có giá trị làm chứng từ về quyền sử dụng đất đồng thời không thay thế giấy phép xây dựng.

    Điều này chứng tỏ, mọi phản biện của chủ đầu tư, và “tố” ngược lại Sở Xây dựng, cũng như khẳng định không cần quy hoạch chi tiết 1/500 là không chính xác.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-duoc-phe-duyet-quy-hoach-cat-tuong-group-da-ban-dat-nen-golden-river-residence-a226702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan