Yêu cầu thi hành án, vợ “vua” cà phê Trung Nguyên sẽ dễ dàng trở về công ty?


Thứ 5, 04/10/2018 | 11:33


Cùng sự kiện

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã làm đơn yêu cầu thi hành án theo bản án phúc thẩm mà TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa mới tuyên theo hướng có lợi cho bà.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã làm đơn yêu cầu thi hành án theo bản án phúc thẩm mà TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa mới tuyên theo hướng có lợi cho bà. Có đơn yêu cầu thi hành án, bà Thảo có thể ngẩng cao đầu trở lại Trung Nguyên.

Ngày 4/10, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên; Phó tổng giám đốc thường trực công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên) đã có đơn yêu cầu thi hành án đối với bản án phúc thẩm mà TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên cách đây hơn 10 ngày.

Cuộc chiến của vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên vẫn chưa có hồi kết.

Theo nội dung vụ kiện mà bà Thảo được tòa vừa tuyên theo hướng có lợi cho bà, hồi tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chủ tịch HĐQT kiêm tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nguyên) đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tập đoàn Trung Nguyên.

Đến tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên của bà Thảo.

Bà Thảo không đồng ý việc triệu tập cuộc họp và có văn bản thể hiện việc không đồng ý nhưng ông Vũ vẫn tổ chức họp dù bà Thảo không có mặt.

Trong cuộc họp vào ngày 2/11/2015 do ông Vũ chủ trì, chỉ có 2 thành viên là ông và mẹ ông. Tại cuộc họp, ông Vũ đã lập biên bản, ra nghị quyết miễn nhiệm bà Thảo khỏi các chức vụ nêu trên.

Cuộc họp cũng quyết định bầu ông Vũ vào vị trí Chủ tịch kiêm CEO của Trung Nguyên, thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ.

Bà Thảo cho rằng các quyết định miễn nhiệm bà và bổ nhiệm ông Vũ không đúng quy định pháp luật, gây bất lợi, ảnh hưởng đến việc điều hành của bà trong công ty. Do đó, bà Thảo làm đơn khởi kiện ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên.

Trong đơn khởi kiện, bà Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực tập đoàn Trung Nguyên của mình. Bà Thảo cho rằng quyết định này đã được ông Vũ ban hành trái quy định pháp luật.

Đồng thời, bà Thảo cũng yêu cầu ông Vũ chấm dứt hành vi ngăn chặn bản thân thực hiện các quyền và trách nhiệm điều hành tập đoàn Trung Nguyên với tư cách thành viên Hội đồng quản trị và Phó tổng giám đốc thường trực.

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 22/9/2017, TAND TP.HCM chấp nhận đơn khởi kiện của bà Thảo, tuyên hủy bỏ quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo, khôi phục tư cách chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại tập đoàn Trung Nguyên.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng buộc ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên không được ngăn cấm, cản trở bà Thảo tham gia điều hành, quản lý tập đoàn Trung Nguyên với tư cách là một thành viên Hội đồng quản trị và thành viên ban điều hành tập đoàn Trung Nguyên.

Câu chuyện dài...

Sau khi có bản án, ông Vũ và phía tập đoàn Trung Nguyên có đơn kháng cáo yêu cầu hủy bỏ bản án sơ thẩm. Tại phiên tòa phúc thẩm tại TAND Cấp cao tại TP.HCM mới đây, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ và phía tập đoàn Trung Nguyên đều có chung quan điểm, rằng việc hủy bỏ quyết định trước cả thời điểm có bản án sơ thẩm vào ngày 22/9/2017.

Ông Vũ không hề ngăn cản bà Thảo tham gia vào hoạt động, điều hành quản lý công ty như phía bà Thảo khởi kiện. Do đối tượng khởi kiện không còn nên đề nghị tòa phúc thẩm đình chỉ vụ kiện.

Cũng theo luật sư của ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên, tòa án không có thẩm quyền xét xử vụ kiện này, bởi tranh chấp về quyết định bãi nhiệm chức danh thuộc thẩm quyền của HĐQT tập đoàn Trung Nguyên, chứ không thuộc phạm vi tranh chấp thương mại hay kinh doanh thương mại.

Tuy nhiên, trong phán quyết cuối cùng, HĐXX xét thấy, việc ông Vũ ký quyết định bãi miễn chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực tập đoàn Trung Nguyên của bà Thảo gây cản trở bà Thảo tham gia điều hành tập đoàn Trung Nguyên. Phía ông Vũ có kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm cho biết không hề cản trở công việc của bà Thảo tại tập đoàn Trung Nguyên, nhưng lại không đưa ra được tình tiết nào mới thể hiện điều này.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX bác kháng cáo của ông Vũ và tập đoàn Trung Nguyên, tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo. Ông Vũ không được ngăn cấm bà Thảo tham gia điều hành, quản lý công ty.

Sau khi làm đơn yêu cầu thi hành án, bà Thảo chủ động đến công ty nhưng không được đón tiếp.

Một ngày sau khi bản án phúc thẩm được tuyên, tập đoàn Trung Nguyên lại có thông báo Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức Phó tổng giám đốc của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Thông cáo còn thể hiện nội dung bà Thảo gây rối hoạt động quản trị tại Trung Nguyên nhằm dồn ép ông Vũ và tập đoàn vào bước đường cùng. Do đó, công ty buộc phải lên tiếng và bãi nhiệm bà.

Liên quan tới vấn đề này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định không một ai từ phía tập đoàn Trung Nguyên có quyền bãi nhiệm bà lần nữa sau khi bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM được tuyên khôi phục chức danh Phó tổng Giám đốc thường trực tại tập đoàn Trung Nguyên.

Để có thể trở lại Trung Nguyên sớm nhất, bà Thảo đã làm đơn gửi cục Thi hành án Dân sự TP.HCM yêu cầu thi hành bản án này.

“Trên thực tế tôi không chỉ là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Thường trực mà còn là bà chủ của Trung Nguyên từ trước đến nay. Không một ai trong Trung Nguyên, kể cả tổng giám đốc, có quyền bãi nhiệm tôi trái pháp luật lần nữa”, bà Thảo chia sẻ.

Bà yêu cầu được khôi phục chức vụ quyền hạn Phó tổng giám đốc thường trực công ty như trước khi chưa bị bãi nhiệm và thông tin cho các nhân viên biết. “Mặc cho phán quyết của tòa án, nhóm thao túng vẫn ngang nhiên ra thông cáo báo chí vu khống tôi rồi phát tán lên website và hệ thống wifi của Trung Nguyên, bất chấp sự khó chịu của khách hàng đến uống cà phê, tiếp tục ngoan cố ngăn chặn không cho tôi vào làm việc, kể cả khi có sự tham gia của công an khu vực", bà Thảo bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, sau khi làm đơn đề nghị thi hành án, bà Thảo đã cùng với các cộng sự của mình chủ động đến trụ sở công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên nhưng không thể vào bên trong.

Công Thư

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-thi-hanh-an-vo-vua-ca-phe-trung-nguyen-se-de-dang-tro-ve-cong-ty-a246494.html