+Aa-
    Zalo

    Tình báo Mỹ: Khả năng có bom trên máy bay Nga bị rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan tình báo toàn cầu Stratfor của Mỹ cho biết vụ nổ từ một quả bom trên máy bay A321 của Nga có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

    (ĐSPL) - Cơ quan tình báo toàn cầu Stratfor của Mỹ cho biết vụ nổ từ một quả bom trên máy bay A321 của Nga có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

    Mảnh vỡ của chiếc máy may Airbus A321. Ảnh: Sputnik.

    "Có vẻ như là lời giải thích hợp lý nhất đối với chiếc máy bay bị rơi là sự tồn tại của một thiết bị nổ trên máy bay", Stratfor báo cáo.

    Theo công ty tình báo từ việc phân tích cấu trúc máy bay bị rơi đã loại bỏ nguyên nhân nó bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tấn công bằng hệ thống phòng không xách tay (MANPADS). "Thảm họa không xảy ra bởi trục trặc của thiết bị điện, bởi nếu vậy, các phi công đã có cơ hội điều khiển và không xảy ra hậu quả thảm khốc nào cho tới khi máy bay chạm đất".

    "Kết hợp với thực tế rằng khá dễ dàng để tuồn thuốc nổ lên máy bay, an ninh lỏng lẻo của sân bay làm tăng khả năng rằng một thiết bị nổ được kích nổ trên máy bay Airbus A321", báo cáo cho biết hôm 3/11.

    Quân khủng bố có thể tiến hành các thiết bị nổ lên máy bay hoặc đưa vào hầm hàng với điều kiện an ninh yếu kém như vậy.

    Báo cáo cũng lưu ý IS đã sử dụng rất nhiều loại bom tinh vi ở Ai Cập trong những tháng gần đây, và việc triển khai các thiết bị gây nổ trên máy bay "sẽ nằm trong khả năng của nhóm khủng bố al-Qaeda hoặc IS hoạt động trong nước này."

    Máy bay là mục tiêu thường được các phần tử thánh chiến nhắm đến, vì nó sẽ thu hút được một số lượng lớn các phương tiện truyền thông chú ý.

    Chi nhánh khủng bố IS hoạt động tại bán đảo Sinai đã nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ cho biết họ đã không thấy bất kỳ báo cáo nào sẽ chỉ ra rằng những kẻ khủng IS đã tham gia trong việc bắn hạ các máy bay Airbus A321 của Nga.

    Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ngày 31/11.

    Vụ tai nạn máy bay A321 của hàng hàng không Nga, Kogalymavia bị rơi trên đường từ thành phố Sharm El-Sheikh, Ai Cập tới St. Petersburg vào hôm 31/11 đã khiến tất cả 224 người trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em, thiệt mạng. Bi kịch này là thảm họa máy bay lớn nhất trong lịch sử nước Nga.

    Stratfor đã đề nghị không gạt đi giả thiết có thiết bị nổ trên máy bay, kể cả sau khi CNN đưa tin vẫn chưa tìm thấy bất cứ dấu vết chất gây nổ trên các mảnh vỡ của A321.

    NHẬT DUY(Theo Sputnik)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Xe máy bất ngờ bốc cháy, chủ xe tháo chạy

    [mecloud]dv7qkHFkUp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-kha-nang-co-bom-tren-may-bay-nga-bi-roi-a117935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.