+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Đắk Lắk đồng ý phương án mở thêm lớp 10 tại các Trung tâm GDTX

    (ĐS&PL) - Tỉnh Đắk Lắk vừa đồng ý phương án bổ sung kinh phí để mở thêm các lớp 10 để giải quyết tình trạng 2.480 học sinh chưa có trường để học.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 16/8, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp đánh giá công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024.

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu các ý kiến liên quan đến công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS: bất cập trong công tác tuyển sinh lớp 10; sự thiếu đồng bộ trong liên kết dữ liệu, thông tin học sinh giữa các bậc học; khó khăn, vướng mắc khi mở thêm lớp cho học sinh có nhu cầu tiếp tục học sau tốt nghiệp THCS.

    Đa số ý kiến đều mong muốn tỉnh Đắk Lắk có giải pháp bảo đảm trường, lớp tại địa phương để đảm bảo quyền được học cho học sinh có nhu cầu. Đồng thời, có phương án nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề tại các cơ sở dạy nghề để các em sau khi ra trường có thể hành nghề mình đã học, sớm tham gia thị trường lao động như mục tiêu đề ra.

    tinh dak lak dong y phuong an mo them lop 10 tai cac trung tam gdtx

    Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi họp. Ảnh: Người đưa tin

    Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật dẫn thông tin mới nhất từ Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, công tác tuyển sinh lớp 10 THPT được thực hiện theo chương trình Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025.

    Cụ thể, 70% học sinh sau tốt nghiệp THCS sẽ vào THPT, số còn lại học chương trình vừa học nghề, vừa học văn hóa. Vì vậy, hiện trên địa bàn tỉnh còn gần 2.500 học sinh chưa có trường để học.

    Tiếp thu các ý kiến từ các đơn vị, bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị, phía Sở GD&ĐT phải làm tốt công tác truyền thông về phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS để phụ huynh nắm bắt, hiểu rõ để không xảy ra tình trạng hoang mang, lo lắng như hiện tại.

    Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu phải xác định số lượng các học sinh “ảo” nộp hồ sơ tại các trường THPT để sớm bổ sung thêm chỉ tiêu cho các trường. Riêng các học sinh không trúng tuyển, Sở GD&ĐT phải có văn bản hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh.

    Bà H’Yim Kđoh cũng yêu cầu ngành giáo dục phải phối hợp, dự báo số lượng học sinh sẽ vào lớp 10 để có các kế hoạch cụ thể, tránh bị động, loay hoay chưa giải quyết dứt điểm.

    Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý phương án bổ sung kinh phí để mở thêm các lớp 10 tại Trung tâm GDTX-GDNN. Các trung tâm phải lên kế hoạch bổ sung bao nhiêu lớp, số giáo viên hợp đồng, số học sinh sẽ tiếp nhận.

    Bên cạnh đó, các Sở, ngành, địa phương liên quan phải cùng vào cuộc xử lý tình trạng học sinh không có trường học, đến này 20/8 phải báo cáo đến UBND tỉnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-dak-lak-dong-y-phuong-an-mo-them-lop-10-tai-cac-trung-tam-gdtx-a587035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan