+Aa-
    Zalo

    Tỉnh dậy sau giấc ngủ, 2 thiếu niên hoảng sợ phát hiện mình đang ở Campuchia

    (ĐS&PL) - Hai thiếu niên lên ô tô đợi sẵn để đến công ty, không ngờ vừa đi được một lúc thì ngủ thiếp đi, lúc tỉnh dậy thấy mình đã ở Campuchia.

    Báo Nhân Dân đưa tin ngày 11/10, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên địa bàn xã Cư Êwi vừa có 2 trẻ vị thành niên bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa đảo để bán sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” được trở về nhà.

    Trước đó, những đối tượng lừa đảo tiếp cận cháu T.V.V (17 tuổi) thông quan Facebook. Biết V. có nhu cầu tìm kiếm việc làm, các đối tượng dụ dỗ cháu xuống TP.HCM sẽ có người  lo công việc với mức lương 18 triệu đồng/tháng. Nếu rủ được thêm người thì sẽ được công ty lo ăn uống, xe cộ đi lại.

    Nghe vậy, V. đã rủ bạn là H.N.G.N. (15 tuổi) và N. đã đồng ý. Cả hai bắt xe xuống TP.HCM để nhận việc làm. Khi xe di chuyển đến bến xe An Sương (TP.HCM), một ô tô đã đợi sẵn rồi chở hai cháu đến công ty.

    Ô tô đi được một lúc, V. và N. cảm thấy buồn ngủ và ngủ thiếp đi. Lúc tỉnh dậy, cả hai thấy mình đã ở Campuchia. Thời điểm này, tâm lý của V. và N. đều hoảng sợ nên đã tìm cách liên lạc cho người nhà để cầu cứu.

    tinh day sau giac ngu hai thieu nien hoang so khi phat hien dang o campuchia1
    Người dân cần hết sức cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của kẻ lừa đảo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ảnh minh họa

    Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, cả hai sau đó được đưa đến nơi làm việc. Tại đây, hai cháu phải làm việc lừa đảo trên máy tính, thời gian làm việc từ 8h - 21h hàng ngày.

    Nếu muốn về nhà thì phải trả cho công ty số tiền hơn 17,6 triệu đồng. Sau đó, người nhà đã chuyển đủ số tiền trên nên hai cháu được trở về nhà.

    XEM THÊM: Quá khứ cộm cán của đối tượng dâm ô cụ bà 80 tuổi và 2 trẻ em

    Qua sự việc nói trên, Công an huyện Cư Kuin khuyến cáo với chiêu trò việc nhẹ lương cao, có người may mắn được trở về gia đình nhưng cũng có trường hợp phải ở lại nhiều năm vì không có tiền chuộc và bị bán giống như một món hàng.

    Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của kẻ lừa đảo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu phát hiện có đối tượng với thủ đoạn tương tự thì người dân cần liên hệ công an nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-day-sau-giac-ngu-2-thieu-nien-hoang-so-phat-hien-minh-dang-o-campuchia-a594833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan