+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc: Những tín hiệu lạc quan tại tâm dịch Hồ Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong hơn 100 m ca nhiễm Covid-19 mới tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào hôm 5/3, tất cả đều được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán.

    Trong hơn 100 m ca nhiễm Covid-19 mới tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào hôm 5/3, tất cả đều được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán.

    Công tác phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh Dovid-19 tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đang cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan. Ảnh: The Paper

    Chinanews ngày 6/3 đưa tin, theo số liệu từ trang chủ của Bộ Y tế Trung Quốc, trong vòng 24h ngày 5/3, Trung Quốc xác nhận thêm 143 ca nhiễm mới và 30 tử vong do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Bên cạnh đó có thêm 1.681 bệnh nhân được chữa khỏi và số ca nhiễm nghiêm trọng cũng giảm đi 215 người.

    Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, trong ngày 5/3 đã có thêm 126 ca nhiễm mới, tuy nhiên tất cả đều tại thành phố Vũ Hán. Điều này cho thấy công tác phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh này đang thu được những kết quả lạc quan.

    Như vậy tính đến thời điểm 24h ngày 5/3, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 80.552 ca nhiễm Covid-19, 3.042 trường hợp tử vong, 53.726 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới WHO vào lúc 10h sáng 5/3 (giờ Trung Đông) thông tin, hiện đã có tổng cộng 14.768 trường hợp nhiễm Covid-19 và 267 ca tử vong bên ngoài khu vực Trung Quốc đại lục. Các ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở nhiều quốc gia khác nhau và các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt như đóng cửa trường học, tăng cường cách ly và giảm các hoạt động tụ tập đông người đã được thực hiện ở nhiều nơi.

    Tổng giám đốc WHO Tandese kêu gọi mỗi quốc gia hành động nhanh chóng và quy mô lớn vào ngày 5. Ông nói rằng dịch bệnh có thể được đẩy lùi, nhưng chỉ thông qua cách tiếp cận tập thể, phối hợp và toàn diện để huy động toàn bộ chính phủ Đánh bại dịch bệnh.

    Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesu nói rằng dịch bệnh này có thể được đẩy lùi, nhưng chỉ bằng cách tiếp cận phối hợp và toàn diện của tất cả các quốc gia. WHO kêu gọi mọi quốc gia hành động với tốc độ, quy mô và sự quyết tâm.

    Ông Tedros cũng bày tỏ sự quan ngại về việc nhiều quốc gia hiện nay không đánh giá mối đe dọa của Covid-19 đủ nghiêm túc, không thực hiện tất cả bước đi cần thiết để ngăn sự lây lan của Covid-19.

    "Đây không phải là diễn tập. Đây là lúc để dồn hết sức lực!", ông Tedros nhấn mạnh.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-o-trung-quoc-nhung-tin-hieu-lac-quan-tai-tam-dich-ho-bac-a314214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan