+Aa-
    Zalo

    Tính năng Face ID gặp sự cố trong buổi ra mắt, iPhone X vẫn chưa “mướt”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính năng nhận diện mặt (Face ID) của iPhone X gặp sự cố ngay trên sân khấu ra mắt, khiến nhiều người nghi ngờ về độ hoàn hảo của mẫu điện thoại của tương lai theo...

    Tính năng nhận diện mặt (Face ID) của iPhone X gặp sự cố ngay trên sân khấu ra mắt, khiến nhiều người nghi ngờ về độ hoàn hảo của mẫu điện thoại của tương lai theo lời Apple giới thiệu.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, đêm 13/9 (giờ Việt Nam), Apple chính thức giới thiệu sản phẩm iPhone X, mẫu điện thoại flagship được hãng mô tả là "smartphone của tương lai".

    Tuy nhiên, ngay trên sân khấu ra mắt công chúng, hãng Apple đã gặp phải sự cố hy hữu khi không thể dùng tính năng nhận diện mặt (Face ID) mới để mở khóa bản mẫu thiết bị.

    Được biết, tính năng Face ID là bước cải tiến đột phá của iPhone X là loại bỏ hoàn toàn nút Home truyền thống và cảm biến vân tay Touch ID. Về mặt lý thuyết, bạn chỉ cần nhìn vào màn hình điện thoại, iPhone X sẽ nhận ra khuôn mặt bạn và mở khóa máy.

    Tính năng Face ID gặp sự cố ngay trên sân khấu ra mắt. Ảnh: The Verge

    Báo VTC News thông tin thêm, Tính năng này được cho là sẽ bảo vệ chiếc điện thoại của bạn với tỉ lệ 1/1.000.000, hơn rất nhiều lần so với Touch ID (cảm biến vân tay) hiện tại, đồng thời có thể nhận diện cả khi chúng ta thay đổi kiểu tóc, góc mặt hay thậm chí là trang điểm.

    Tuy nhiên, giám đốc phần mềm của Apple – Craig Federighi-  đã gặp phải thất bại ngay trong lúc thử nghiệm tính năng mới này trước sự ngỡ ngàng của người xem. Cụ thể, ngay trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch cấp cao của Apple đã không thể kích hoạt Face ID, buộc ông phải mở khóa máy bằng mật khẩu như cách thông thường.

    Ngay sau khi những hình ảnh này được phát đi, rất nhiều chuyên gia công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã rộ lên những nghi ngờ về tính khả thi của ứng dụng này, cũng như sự bất tiện của nó trong đời sống thường nhật.

    Giải thích cho sự cố này, ông Federighi đã nhấn mạnh về việc chiếc iPhone X phiên bản thử nghiệm được đặt trên bàn trong thời gian chờ khá lâu. Và khi lỗi xảy ra, thì màn hình đã xuất hiện dòng chữ “Bạn cần nhập mật khẩu để kích hoạt Face ID”.

    Còn theo một số “tín đồ” công nghệ đã cẩn thận xem lại đoạn clip trên và nhận định, sự cố có thể không phải do lỗi của ông Federighi hay chính bản chạy thử iPhone X. Chiếc smartphone này dường như vừa được tái khởi động, buộc người dùng phải nhập mật khẩu trước khi hệ thống Face ID kích hoạt. Hệ thống cảm biến vân tay Touch ID trên các mẫu iPhone hiện hành cũng đang hoạt động theo cách này.

    Apple tuyên bố, khi vận hành bình thường, iPhone X sẽ sử dụng một camera hồng ngoại tinh vi để sơ đồ hóa khuôn mặt bạn, dùng trí thông minh nhân tạo để xác thực xem đó có phải là bạn hay không.

    Điều này chứng tỏ rằng, việc không nhận diện được khuôn mặt từ phía Face ID chính là một phần trong các bước bảo mật tối ưu mà “ông hoàng công nghệ” đem tới cho người dùng.

    Không kể đến sự cố kể trên thì iPhone X vẫn được xem là mẫu điện thoại đột phát của Apple. Theo báo dân trí, iPhone X sẽ được trang bị một phần cứng không chỉ vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm, được mô tả là "nỗi kinh hoàng” cho các với điện thoại chạy Android cao cấp, trong đó bao gồm cả đối thủ Galaxy Note8.

    Cụ thể, iPhone X sẽ được trang bị chip xử lý Apple A11 Bonic hoàn toàn mới, với 6 lõi xử lý, mà theo Apple là vi xử lý di động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Cùng với đó là vi xử lý đồ họa hoàn toàn mới mà Apple cho biết nhanh hơn 30% so với thế hệ A10 trước đây. A11 có bộ vi xử lý hình ảnh mới, với tính năng tự động lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sang và khả năng khử nhiễu khi chụp ảnh ở thiết lập ISO cao.

    Chiếc iPhone X sẽ được chào bán vào ngày 3/11/2017 với mức giá dự kiến ban đầu là 999USD. Đây cũng là chiếc điện thoại đắt nhất trong lịch sử của Apple.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-nang-face-id-gap-su-co-trong-buoi-ra-mat-iphone-x-van-chua-muot-a201863.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan