+Aa-
    Zalo

    Tổ chức phi chính phủ quốc tế tiết lộ quốc gia lý tưởng nhất cho trẻ phát triển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức phi chính phủ Save The Children vừa công bố một kết quả nghiên cứu về quốc gia lý tưởng nhất dành cho trẻ em phát triển với kết quả bất ngờ.

    Tổ chức phi chính phủ Save The Children vừa công bố một kết quả nghiên cứu về quốc gia lý tưởng nhất dành cho trẻ em phát triển với kết quả bất ngờ.

    Theo kết quả báo cáo, Singapore cùng với Slovenia là hai quốc gia lý tưởng nhất dành cho sự phát triển của trẻ em.

    Báo cáo thực hiện trên 175 quốc gia với 8 chỉ số bao gồm tỷ lệ tử vong của trẻ dưới 5 tuổi, trẻ em thấp còi, trẻ em và thanh thiếu niên không được đến trường, lao động trẻ em, tảo hôn và tỷ lệ sinh con ở tuổi vị thành niên.

    Singapore đạt 987/1.000 điểm trong bản báo cáo và thực hiện tốt ở các lĩnh vực như tỷ lệ sinh con trong độ tuổi vị thành niên (3,8 ca sinh/1.000 bé gái tuổi từ 15-19).

    Singapore đã trở thành quốc gia lý tưởng nhất cho trẻ em phát triển trong 175 nước trên thế giới - Ảnh: Today.

    Singapore đã vượt qua nhiều nước châu Âu có chất lượng sống và tiêu chuẩn văn minh cao như Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan – nơi có tỷ lệ tử vong của trẻ dưới 5 tuổi thấp hơn mức trung bình với thế giới.

    Đây là một bước tiến đáng kể của Singapore trong bảng xếp hạng này so với kết quả đứng thứ 33 trong năm 2017. Tuy nhiên, tổ chức Save the Children cũng công bố rằng có một số mâu thuẫn với các nguồn số liệu được sử dụng trong báo cáo của năm 2017. Phương pháp nghiên cứu mới đã được áp dụng để có độ chính xác cao hơn.

    2 quốc gia châu Á còn lại lọt vào top 20 là Hàn Quốc ( thứ 8) và Nhật Bản (thứ 19). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 40 và Malaysia là nước Đông Nam Á tiếp theo có mặt ở vị trí 67.

    Trong khi hầu hết các quốc gia châu Á đã cải thiện đáng kể về điểm số, bệnh còi xương và suy dinh dưỡng vẫn là vấn đề lớn của khu vực. Bốn quốc gia trong khu vực nằm trong số 10 nước có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị còi xương cao là Lào (44%), Pakistan (45%), Papua New Guinea (50%) và Đông Timor (50%).

    8 trong 10 quốc gia xếp dưới cùng nằm ở Tây và Trung Phi với Niger đứng cuối năm thứ hai liên tiếp.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-phi-chinh-phu-quoc-te-tiet-lo-quoc-gia-ly-tuong-nhat-cho-tre-phat-trien-a231831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan