+Aa-
    Zalo

    Giải mã chai lọ in chữ Trung Quốc trên vùng biển có dầu vón cục

    ĐS&PL Mới đây, dọc bờ biển Rạng (Quảng Nam) đã bất ngờ xuất hiện nhiều mảng dầu vón cục và kéo dài khoảng 7km với nhiều chai lọ có chữ Trung Quốc.

    Mới đây, dọc bờ biển Rạng (Quảng Nam) đã bất ngờ xuất hiện nhiều mảng dầu vón cục và kéo dài khoảng 7km với nhiều chai lọ có chữ Trung Quốc.

    Người dân Quảng Nam nói riêng và người dân cả nước nói chung đang rất hoang mang về những hình ảnh chai lọ có chữ Trung Quốc, Hong Kong nằm rải rác trên bờ biển và những mảng dầu vón cục.

    Vỏ lon hộp sữa có in chữ Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet
    [poll3]1194[/poll3]
    Vỏ chai rượu in chữ Trung Quốc. Ảnh: Dân trí

    Nó bao gồm những vỏ lon hộp sữa, vỏ chai rượu, thức ăn nhanh…..

    Những chai lọ in chữ Trung Quốc tràn ngập trên bờ biển Quảng Nam. Ảnh: Sơn Thủy

    Hôm qua 12/2, theo thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Nam, đoạn bờ biển dài 7 km đã xuất hiện hiện tượng nhựa đường (dầu hắc-ín) bị sóng biển đẩy dạt vào bãi tắm từ quán Cây Bàng đến khu Resort Chu Lai. Dầu vón có màu nâu đen, với kích thước lên đến 10 cm. Dầu vón còn bám trên rác như bao nilon và chai lọ.

    Theo thông tin trên báo VnExpress, ông Nguyễn Viễn-Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Nam cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thu gom, phân loại và xử lý chất thải phát hiện tại bờ biển Rạng. Hiện nguyên nhân dầu vón cục đang được tiến hành điều tra.

    Ghi nhận vào chiều 11/2, dầu vón từ ngoài khơi không còn trôi dạt vào bờ. Dọc bãi biển dầu vón cục, rác thải chưa được thu dọn.

    Nghiêm Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-chai-lo-in-chu-trung-quoc-tren-vung-bien-co-dau-von-cuc-a180755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan