Bài 5: Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương chỉ đạo Trúc Thôn báo cáo thông tin báo Đời sống và Pháp luật phản ánh


Thứ 4, 10/01/2018 | 05:40


Cùng sự kiện

Hiện tại, Sở TN&MT Hải Dương đã yêu cầu Cty CP Trúc Thôn làm báo cáo về vấn đề khai thác khoáng sản chưa cải tạo, hoàn thổ đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật.

Hiện tại, Sở TN&MT Hải Dương đã yêu cầu Cty CP Trúc Thôn làm báo cáo về  vấn đề khai thác khoáng sản chưa cải tạo, hoàn thổ đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật.

Các hố sâu sau khai thác khoáng sản cả chục năm vẫn nằm phơi mình chưa được hoàn thổ theo đúng quy định Luật khoáng sản.

Mới đây, ông Phạm Văn Nhởn – Trưởng phòng khoảng sản Sở TN&MT Hải Dương trao đổi với PV về vấn đề cải tại, hoàn thổ tại Cty CP Trúc Thôn (P.Công Hòa, TX. Chí Linh, Hải Dương).

Theo đó ông Nhởn cho biết, Sở TN&MT Hải Dương đã yêu cầu Cty CP Trúc Thôn làm báo cáo về thông tin loạt bài đăng tải trên báo ĐS&PL thời gian vừa qua.

“Tôi được phụ trách trả lời báo chí và thông tin về vấn đề trên nên tôi đã yêu công Trúc Thôn làm báo cáo để trả lời báo chí” – Ông Nhởn trao đổi.

Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề khoảng thời gian nào Sở TM&MT có thể trả lời báo chí và yêu cầu Sở có công văn đã tiếp nhận, sẽ phản hồi các thông tin mà báo ĐS&PL phản ánh thì ông Nhởn không thông tin?.

Trước đó, như PV đã đưa tin về nhiều hecta đất nông nghiệp trên địa bàn P.Cộng Hòa, TX.Chí Linh, Hải Dương đã bị khai thác sâu cả chục mét từ hàng chục năm nay. Tuy nhiên, sau khi khai thác khoáng sản xong doanh nghiệp đã không cải tạo, hoàn thổ mà để nguyên các hố sâu hoẳm, nguy hiểm và gây nhiều bức xúc đối với bà con và dư luận.

Sau nhiều ngày làm việc với các cơ quan chính quyền địa phương, PV vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng và đúng trách nhiệm từ những người đứng đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có thông tin mới nhất.

Tuấn Dũng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-5-so-tai-nguyen-va-moi-truong-hai-duong-chi-dao-truc-thon-bao-cao-thong-tin-bao-doi-song-va-phap-luat-phan-anh-a199417.html