+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ bé gái 13 tuổi uất ức tự tử sau khi bị xâm hại nhiều lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều lần bị gã đàn ông hàng xóm xâm hại, bé gái 13 tuổi để lại bức thư mong mỏi sự thật được phơi bày rồi âm thầm uống thuốc tự tử và qua đời vào ngày 11/2/2017.

    Sau nhiều lần bị gã hàng xóm xâm hại, bé gái 13 tuổi để lại bức thư mong mỏi sự thật được phơi bày rồi âm thầm uống thuốc tự tử và qua đời vào ngày 11/2/2017.

    Dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng, xót xa khi nhắc tới câu chuyện bé gái 13 tuổi đã tự tử vì quá uất ức khi bị xâm hại nhiều lần.

    Người mẹ lặn lội ngược xuôi gõ cửa cơ quan chức năng đòi công lý cho đứa con gái bất hạnh. Ảnh: báo Người đưa tin

    Theo đó, bé gái đã 8 lần bị  nghi phạm là gã hàng xóm (ông Hữu Bê, SN 1960) xâm hại. Tuy nhiên quá trình điều tra, người đàn ông này đã quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Cùng Đời sống pháp luật nhìn lại toàn cảnh diến biến vụ việc:

    Đầu tháng 8/2016

    Khi đang ngủ trong nhà, em K. nhận được tin nhắn của ông Bê với nội dung “qua nhà chú có chuyện”. Vừa tới nhà ông Bê, người này dẫn em vào trong phòng rồi thực hiện hành vi đồi bại. Biết chuyện, gia đình K đã gặng hỏi thì bị ông Bê điện thoại chửi, đe dọa. Tức giận, gia đình nạn nhân đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

    Tháng 9/2016

    Nhận được đơn trình báo, cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, sau vài tháng điều tra, Thượng tá Trần Hồng Lộc (Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra) và Trung tá Đỗ Tấn Đạt (Đội trưởng, Điều tra viên trung cấp) được phân công điều tra, đã đề xuất ngưng điều tra vụ án khi không tìm ra chứng cứ và quyết định không khởi tố vụ án.

    Ngày 19/12/2016

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bé gái về quyết định không khởi tố vụ án với lý do "chỉ có lời khai của bé gái không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Hữu Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em". Nhận được thông báo, bé gái đã tỏ ra bức xúc và ít nói hẳn.

    Công an Cà Mau trả lời không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc của bé gái. Ảnh: báo Dân trí

    Ngày 10/2/2017

    Người nhà phát hiện bé gái tím tái trong phòng ngủ nên đã đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

    Sáng ngày 11/2/2017

    Bé gái tử vong. Gia đình sau đó đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh có nội dung: “Sự thật phơi bày! Tôi đã sấm (sắp) chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

    Ngày 29/3/2017

    CQĐT Công an tỉnh Cà Mau có thông báo hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

    Ngày 14/4/2017

    Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau, yêu cầu khẩn trương điều tra vụ bé gái tố nhiều lần bị xâm hại, dẫn đến uất ức phải tự tử.

    Ngày 20/9/2017

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm đối với Hữu Bê (57 tuổi, ở ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra.

    Ngày 20/11/2017

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Hữu Bê tội Dâm ô đối với trẻ em.

    Mới đây, tại cuộc họp giao ban báo chí do ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức, Đại tá Trương Ngọc Danh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau) cho biết, bộ Công an đã quyết định cách chức đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc và Trung tá Đỗ Tấn Đạt với lý do, ông Lộc và ông Đạt là người đề xuất đình chỉ điều tra vụ án khi không tìm được chứng cứ chứng minh vụ việc. Ngoài ra, 2 cán bộ điều tra này còn bị cảnh cáo về mặt Đảng và bị điều chuyển công tác khác ngoài cơ quan điều tra.

    Về đền bù dân sự, mẹ bé gái có yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng cho bé gái với số tiền 155 triệu đồng bao gồm: Tiền thuê xe cấp cứu, tiền viện phí, chi phí mai tang và bồi thường những tổn thất tinh thần cho tính mạng bé gái bị xâm hại.

    Được biết, hoàn cảnh của nạn nhân hết sức khó khăn, cha mẹ bé gái ly hôn từ khi em mới sinh. Mẹ bé phải gửi cho ông bà ngoại để đi làm thuê ở Bình Dương.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-be-gai-13-tuoi-uat-uc-tu-tu-sau-khi-bi-xam-hai-nhieu-lan-a212089.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan