+Aa-
    Zalo

    3 sai lầm chủ quan của người dùng khi đi mua điện thoại xách tay cũ

    ĐS&PL Người tiêu dùng thường mắc phải 3 sai lầm cơ bản khi đi mua điện thoại cũ như: Ngộ nhận sản phẩm có giá rẻ hơn thực tế; Hình thức và chất lượng sản phẩm không rõ ràng...

    Người tiêu dùng thường mắc phải 3 sai lầm cơ bản khi đi mua điện thoại cũ như: Ngộ nhận sản phẩm có giá rẻ hơn thực tế; Hình thức và chất lượng sản phẩm không rõ ràng; Bảo hành mập mờ.

    Thị trường điện thoại chưa bao giờ sôi động và nhộn nhịp như hiện nay, với hàng loạt các mẫu điện thoại từ có tên tuổi đến không có tên tuổi đang được bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong khi một bộ phận chọn mua hàng chính hãng để có sự an tâm nhất định về chất lượng sản phẩm nhưng giá thành cao thì một bộ phận còn lại chọn mua những sản phẩm xách tay cũ, đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí hoặc để trải nghiệm sản phẩm.

    Với rất nhiều các đơn vị đang bán những sản phẩm xách tay trên thị trường hiện nay thì có những nơi uy tín, còn có cả những nơi làm ăn chộp giật nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận biết được, ngoài ra còn rất nhiều mối nguy hiểm khác nữa. Dưới đây là 3 sai lầm cơ bản của người dùng khi chọn mua điện thoại xách tay cũ.

    Người tiêu dùng cần tìm hiểu thật kỹ chất lượng sản phẩm khi mua điện thoại xách tay cũ

    Ngộ nhận sản phẩm có giá rẻ hơn thực tế.

    Đây là tâm lý chung của nhiều người khi đi mua hàng cũ, nhiều người sẽ chọn những nơi có giá bán rẻ hơn để mua hàng. Nhưng chuyên gia cho rằng các bạn cần nhớ, giá luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm. Có nhiều đơn vị khi đăng bán thường để mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá thật tại cửa hàng, nhưng khi đến nơi mới biết rằng với mức giá thấp như vậy bạn chỉ được xem những máy có hình thức xấu, hoặc hàng kém chất lượng. Mặt khác để có mức giá rẻ như vậy sản phẩm bán ra sẽ không có phụ kiện đi kèm, chế độ bảo hành bị cắt giảm. Vì vậy trước khi đi mua hàng ở bất cứ cửa hàng nào bạn phải hỏi rõ mức giá phải trả cho sản phẩm đó là bao nhiêu để tránh gặp phải những chiêu trò bán hàng của họ.

    Hình thức và chất lượng sản phẩm không rõ ràng.

    Hình thức: Đối với những sản phẩm máy cũ, hình thức luôn là vấn đề được quan tâm đầu tiên. các máy này thường sẽ được phân thành các loại đẹp 85%, 90%, 95%, 99%. Mỗi loại hình thức cũng sẽ có một mức giá khác nhau. Điều mà bạn cần phải lưu ý là nhiều nơi bán ghi thông tin trên website rất mập mờ nhằm đánh lừa người dùng, luôn để giá rất thấp trên website nhưng khi bạn tới mua lại giá của loại máy có hình thức xấu nhất (bị xước, móp méo rất nhiều…), nếu bạn muốn mua máy có hình thức đẹp hơn phải thêm một khoản tiền chênh lệch không hề nhỏ.

    Chất lượng sản phẩm: Thông thường tất cả cửa hàng đều sẽ cam kết với bạn rằng hàng họ bán ra hàng tốt, nguyên bản, chưa qua sửa chữa,..... nhưng thực tế các loại hàng thay vỏ, thay linh kiện, qua sửa chữa có rất nhiều trên thị trường. Ngoài việc ưu tiên chọn nơi có chế độ bảo hành tốt các bạn cũng nên tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức chọn mua máy, cách phân biệt hàng dựng – nguyên bản để kiểm tra máy khi đi mua hàng.

    Chế độ bảo hành bị cắt giảm hoặc mập mờ.

    Mỗi nơi bán sẽ lại có một chế độ bảo hành khác nhau. Chế độ bảo hành là yếu tố quan trọng để bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như thang điểm đo sự tự tin của nơi bán vào chất lượng sản phẩm của mình. Nếu bạn đã tìm hiểu sẽ thấy nhiều đơn vị bán với giá rẻ hơn nhưng lại có chế độ bảo hành rất kém, thậm chí còn có chỗ bán không có bảo hành hoặc muốn cóbạn phải mua thêm các gói bảo hành.

    Chế độ bảo hành mập mờ: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần phải lưu ý tìm hiểu trước khi mua điện thoại xách tay cũ. Một sản phẩm chẳng máy bị hỏng hóc thì ai cũng sẽ muốn được bảo hành rõ ràng và tốn ít chi phí nhất. Vì thế ngoài thời gian bảo hành thì thời gian ĐỔI MỚI sản phẩm là điều bạn đặc biệt cần quan tâm, hãy ưu tiên lựa chọn nơi nào có thời gian bảo hành tối thiểu cũng là 06 tháng.

     PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-sai-lam-chu-quan-cua-nguoi-dung-khi-di-mua-dien-thoai-xach-tay-cu-a255570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan