On Plaza Việt Pháp bị giữ hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc?


Thứ 4, 17/10/2018 | 03:13


Chi cục QLTT Hà Nội đã tiến hành thanh kiểm tra thu giữ hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ do On Plaza phân phối nhưng chưa công bố thông tin thu giữ, xử phạt

Chi cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, thu giữ hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ do On Plaza phân phối nhưng thông tin xử lý vi phạm đang gặp khó khăn.

Ngay sau khi báo ĐS&PL có bài phản ánh về việc Công ty TNHH On Plaza Việt Pháp bán hàng mẫu khi chỉ được phép trưng bày, PV đã liên hệ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội để phối hợp xác minh kiểm tra các sản phẩm tại các cơ sở này.

Sàn phẩm chỉ được trưng bày đã luồn lách bán ra thị trường mà QLTT không hề hay biết cho tới khi PV vào cuộc

Chi cục QLTT chưa thể xử lý vi phạm vì chủ cơ sở vắng mặt?

Tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội đã yêu cầu Đội QLTT số 17 vào cuộc thanh kiểm tra toàn bộ các mặt hàng On Plaza đang phân phối và đề nghị PV làm việc với đơn vị này để được cung cấp các thông tin liên quan.

Ngày 3/10, trao đổi với PV, cán bộ phụ trách thanh kiểm tra Đội QLTT số 17 cho biết, đơn vị đã trực tiếp thu giữ nhiều sản phẩm do công ty TTHH On Plaza Việt Pháp đang phân phối. Tuy nhiên  cơ quan chức năng chưa ra quyết định xử phạt vì chủ doanh nghiệp đi vắng?

“Anh em trong đội đã sử dụng nghiệp vụ để tiến hành thu giữ tương đối nhiều sản phẩm hàng ngoài không xuất được hóa đơn, chứng từ của công ty. Đa số là nguồn gốc có thể từ Trung Quốc và tương đối nhiều tiền. Tuy nhiên, do chủ doanh nghiệp đang đi công tác thứ 6 sẽ về (ngày 5/10 - PV) nên chúng tôi mới niêm phong kiện hàng và chờ doanh nghiệp về giải trình tiến hành các bước xử lý tiếp theo. ” – Đại diện Đội QLTT số 17 cho hay.

Khi PV đề nghị được tiếp cận thông tin kiểm tra, xử lý vi phạm của doanh nghiệp, cán bộ Đội QLTT số 17 đã từ chối cung cấp và báo PV liên hệ ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội để được cung cấp.

“Các thông tin về biên bản xử lý bên Đội sẽ báo cáo lên Chi cục QLTT, các bạn liên hệ tới đó để lấy…?” - Đại diện Đội QLTT số 17 nói.

Liên quan đến thông tin On Plaza Việt Pháp bị giữ hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc, dư luận đang rất quan tâm đến việc cơ sở này vi phạm những gì và bị xử lý ra sao?

Để làm rõ thông tin trên, PV liên hệ lên Chi cục QLTT và dường như thông tin xử lý vi phạm đối với On Plaza Việt Pháp rất khó để tiếp cận.

Cửa hàng tại 76 Hai Bà Trưng nơi phân phối hàng loạt sản phẩm không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng thu giữ

Vì không có dấu nên chưa làm việc?

Ngày 10/11, PV đặt lịch làm việc tại Chi cục QLTT Hà Nội, địa chỉ 80 Quang Trung, Hà Đông. Kỳ lạ thay, nhân viên trực bảo vệ sau khi liên hệ tới cán bộ tên Quang phòng tổng hợp liên ngành đã báo PV là cơ quan không có dấu nên không làm việc?

“Các sếp có bảo khi PV tới làm việc yêu cầu PV đặt lịch làm việc với Sở (Sở Công thương – PV), vì đơn vị trực thuộc Sở, Sở giới thiệu xuống đơn vị sẽ tiếp nhận theo quy trình. Còn hôm nay đơn vị trả dấu rồi…?” – Nhân viên trực bảo vệ trả lời khó hiểu.

Tiếp đó, PV lại liên hệ ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội. Trái với mong muốn tìm hiểu thông tin từ PV, ông Lộc tỏ ra khó chịu và báo Chi cục làm việc lại từ sau ngày 12/10.

“Anh rất bận, bên anh chưa có dấu, sau ngày 12 mới có dấu, còn thông tin xử lý vi phạm em cần anh sẽ báo anh Hà (cán bộ QLTT Đội số 17 - PV) gửi luôn cho em” – ông Lộc trao đổi.

Mặc dù vậy, sau nhiều lần liên hệ PV vẫn không nhận được bât kỳ thông tin nào từ các đơn vị liên quan? Càng không rõ số hàng "tương đối lớn và nhiều tiền" mà On Plaza Việt Pháp bị thu giữ sẽ bị xử lý ra sao?

Đời sống và Pháp luật Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Nhóm phóng viên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-plaza-viet-phap-bi-giu-hang-loat-san-pham-khong-ro-nguon-goc-a247321.html