+Aa-
    Zalo

    Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh: Từ VNR500 đến những điểm sáng của ngành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xếp hạng VNR500: 27(B1/2018), Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh đã có những bước tiến quan trọng trong công tác phục vụ khách hàng. EVN HCMC cũng đạt nhiều kết quả là điểm sáng của ngành điện thành phố trong năm 2023.

    Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh hiện đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 19 công ty trực thuộc, 2 trung tâm và nhiều phòng ban chức năng.

    evn 1
    Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh từng lọt top VNR500. Ảnh chụp màn hình.

    Trải qua hơn 37 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã không ngừng lớn mạnh và hiện được đánh giá là đơn vị tiên phong của ngành Điện Việt Nam về công tác phân phối, kinh doanh điện năng.

    Trong những năm qua, EVN HCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Thành phố, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu của Tập đoàn giao, có được những bước tiến quan trọng trong công tác phục vụ khách hàng.

    Đây là những thông tin trên bảng xếp hạng VNR500: 30(B1/2015) ghi nhận về EVN HCMC (Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) theo mô hình của Fortune500, dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007 với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt gồm Giáo sư John Quelch - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh Doanh Harvard).

    Để đáp ứng nhu cầu phát triển đó, EVN HCMC là chủ đầu tư của hàng trăm gói thầu được thực hiện nhiều năm qua, trong đó có các gói do chi nhánh Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh TNHH - công ty Điện lực Sài Gòn làm bên mời thầu.

    evn 2
    Ảnh chụp màn hình, Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh là chủ đầu tư của hàng trăm gói thầu với ngân sách chi khoảng hơn 11 nghìn tỷ đồng.

    Nghiên cứu ngẫu nhiên của PV những gói thầu có kết quả lựa chọn nhà thầu hợp lệ được đăng tải công khai trên mạng đấu thầu Quốc gia giai đoạn 2 năm 2021 – 2022 cho thấy, Tổng công ty đã thực hiện công tác đầu thầu với nhiều gói thầu mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh.

    Có những gói thầu hàng trăm tỷ đồng ví dụ Gói thầu Mua sắm công tơ đo xa về tay nhà thầu công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO có giá 149.977.651.552 đồng; Gói thầu Mua sắm công tơ đo xa cho PC Bình Chánh (Liên danh IFC-TSI: 0101569346 - công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viễn thông, 0101106274 - công ty TNHH Cung Ứng Vật tư Khoa Học Kỹ thuật và Chuyển giao Công nghệ trúng thầu giá 157.036.102.300 đồng) hay Gói 33 2020: Mua sắm công tơ đo xa cho PC Bình Phú, Tân Phú trị giá 143.544.087.500 đồng do công ty thực hiện. Công ty này cũng là nhà thầu trúng 2 gói là gói thầu số 12 và 13 năm 2021 trị giá hơn 27 và 21 tỷ đồng.

    Theo ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP.HCM khi trả lời báo Tuổi trẻ, năm 2023, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của EVNHCMC chung sức, đồng lòng thực hiện và hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng với chủ đề “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

    Cụ thể, EVNHCMC cung cấp điện đầy đủ, ổn định cho TP, vượt qua giai đoạn rất khó khăn về nguồn điện trong mùa khô 2023. Tổng công ty kịp thời tham mưu UBND TP ban hành chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định.

    Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 28,56 tỉ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,88% so với kế hoạch được giao; Tổng công ty hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng từ tháng 10-2023, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân TP…

    Công tác đầu tư xây dựng đạt nhiều kết quả khả quan, hoàn thành toàn diện số lượng các công trình khởi công và hoàn thành theo kế hoạch. Theo đó, đã đóng điện đưa vào vận hành các công trình trọng điểm như: lắp máy biến áp thứ 3 tại trạm 220kV Bình Tân, lắp máy biến áp thứ 3 trạm 110kV Trường Đua, nhánh rẽ 110kV Xi măng Sao Mai...

    EVNHCMC đạt kết quả ấn tượng về phát triển lưới điện thông minh. Tổng công ty là doanh nghiệp ngành điện đầu tiên trong cả nước đạt giải thưởng “Dự án lưới điện thông minh của năm - Smart grid project of the year” tại Hội nghị quốc tế ENLIT ASIA 2023 ở Indonesia và được nhận bằng khen về sự kiện này của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

    "Bước sang năm 2024, dự báo tình hình kinh tế - xã hội cả nước và TP sẽ còn tiếp tục khó khăn, thách thức, cùng xu thế khí hậu với các hiện tượng cực đoan cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và cung ứng điện. Trong bối cảnh đó, tổng công ty sẽ triển khai các nhóm giải pháp để thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024", ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.

    Nhật Hạ

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cong-ty-dien-luc-tpho-chi-minh-tu-vnr500-den-nhung-diem-sang-cua-nganh-a606601.html
    Cần làm rõ những gói thầu giá trị cao, tiết kiệm thấp tại Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

    Cần làm rõ những gói thầu giá trị cao, tiết kiệm thấp tại Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

    Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, cho ý kiến về Dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi) có ý kiến đại biểu cho rằng, không phải mỗi lần đấu thầu đều mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà nước. Bởi lẽ, trong thực tế có những trường hợp có những gói thầu giá trị cao nhưng khi công bố kết quả trúng thầu, tỷ lệ giảm giá rất thấp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cần làm rõ những gói thầu giá trị cao, tiết kiệm thấp tại Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

    Cần làm rõ những gói thầu giá trị cao, tiết kiệm thấp tại Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

    Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, cho ý kiến về Dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi) có ý kiến đại biểu cho rằng, không phải mỗi lần đấu thầu đều mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà nước. Bởi lẽ, trong thực tế có những trường hợp có những gói thầu giá trị cao nhưng khi công bố kết quả trúng thầu, tỷ lệ giảm giá rất thấp.