+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Đường bộ thanh tra đột xuất việc thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc kiểm tra trạm thu phí BOT Ninh Lộc của Tổng cục Đường bộ diễn ra sau khi một số người dân tập trung đếm xe qua trạm thu phí vào cuối tháng 2 vừa qua.

    Việc kiểm tra trạm thu phí BOT Ninh Lộc của Tổng cục Đường bộ diễn ra sau khi một số người dân tập trung đếm xe qua trạm thu phí vào cuối tháng 2 vừa qua.

    Tin từ  Tuổi Trẻ Online, vừa qua, Tổng cục Đường bộ đã lập đoàn liên ngành phối hợp với Bộ Công an, UBND thị xã Ninh Hoà (tỉnh Khánh Hòa), cơ quan thuế cùng người dân địa phương tiến hành thanh tra đột xuất tại trạm BOT Ninh Lộc.

    Theo nguồn tin, việc thanh tra này thực hiện sau sự việc một nhóm người dân dựng lán trại, kiểm đếm xe vì cho rằng BOT Ninh Lộc thu phí không minh bạch.

    Sau khi thanh tra, đoàn liên ngành sẽ công khai số liệu báo cáo cơ quan có thẩm quyền, chính quyền địa phương và công bố cho người dân.

    Trạm thu phí tại BOT Ninh Lộc. Ảnh: Tiền phong

    Về vấn đề này, ông Vũ Hải Long - Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, đoàn thanh tra sẽ giám sát việc thu phí tại BOT Ninh Lộc trong 1 tuần, từ ngày 20/3 đến 26/3".

    Cách đây ít ngày, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã  có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ I, III, IV lập kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí tại các trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ và cao tốc. Việc kiểm tra, giám sát phải hoàn thành trong quý II và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

    Liên quan đến nội dung này, Cục Quản lý Đường bộ IV cũng đã có quyết định kiểm tra, giám sát đối với trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu Rạch Miễu (Quốc lộ 60 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre) do Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu quản lý và khai thác.

    Trong vòng 10 ngày (bắt đầu từ ngày 12/3),  đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu và doanh thu đối với trạm trên; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.

    Mục đích của việc kiểm tra, giám sát các trạm thu phí là nhằm đánh giá doanh thu thực tế tại trạm, hệ thống thiết bị thu giá, nhất là công nghệ thu giá đang áp dụng. Qua đó kiến nghị các cơ quan quản lý liên quan có biện pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, xử lý vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao tính minh bạch trong công tác thu phí đường bộ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-thanh-tra-dot-xuat-viec-thu-phi-tai-tram-bot-ninh-loc-a267144.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan