+Aa-
    Zalo

    Tổng giám đốc Phát Đạt: Công ty sẽ hoàn tất trả dứt điểm nợ trái phiếu trước hạn trước khi kết thúc năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với bản tính hào sảng, âm giọng to và rõ, vị CEO của Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (Mã chứng khoán PDR) – Ông Bùi Quang Anh Vũ say sưa nói về các chiến lược phát triển của công ty sau cuộc khủng hoảng chung của toàn thị trường bất động sản. Trong đó, theo Ông thì việc trả dứt nợ trái phiếu trước hạn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty để sẵn sàng cho năm 2024 với nhiều thay đổi lớn!

    post a vu 5 05 05

    Phát Đạt là doanh nghiệp hiếm hoi trong việc hoàn tất trả dứt nợ trái phiếu trước hạn. Như vậy, việc đưa dư nợ trái phiếu về 0, mang lại lợi ích gì cho Phát Đạt trong bối cảnh hiện nay? Công ty có dự định sau khi phát hành cổ phiếu, vẫn sẽ tính đến bài toán huy động trái phiếu hay không?

    Phát Đạt sẽ dùng số tiền của nhà đầu tư chuyên nghiệp nộp tiền trong đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ để trả dứt nợ trái phiếu và đưa dư nợ trái phiếu về ZERO trước khi kết thúc năm 2023.

    Việc giảm dư nợ, tăng vốn chủ sở hữu, giúp các chỉ số công ty trở nên lành mạnh hơn, giảm bớt áp lực về tài chính để sẵn sàng cho những kế hoạch tiếp theo. Phát Đạt có lộ trình rất rõ ràng cho từng giai đoạn, việc tập trung tất toán trái phiếu; sẽ giúp công ty có được những cơ hội tốt hơn trong việc phát triển kinh doanh sắp tới.

    Thị trường trái phiếu thời gian qua cho thấy là một kênh huy động vốn trung và dài hạn rất tốt cho doanh nghiệp song song với kênh huy động tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, cần điều tiết sao cho phát triển lành mạnh và đôi bên cùng có lợi.

    Việc các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã hoàn tất nộp tiền trong đợt phát hành riêng lẻ có ý nghĩa như thế nào với Phát Đạt? Để đạt được kết quả này, Phát Đạt đã làm gì để có thể tìm kiếm được nhà đầu tư và được họ tin tưởng đồng hành? Thời gian thực hiện được việc này trong bao lâu, tốc độ này có đạt kì vọng của công ty chưa?

    Chúng tôi là doanh nghiệp luôn giữ chữ “Tín” làm đầu, chính vì vậy mà luôn được các nhà đầu tư tin cậy, và tin vào triển vọng phát triển của Phát Đạt. Ngay cả khi thị trường bất động sản khó khăn, các nhà đầu tư này vẫn chọn tin tưởng và đồng hành cùng công ty.

    Do vậy mà trong đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã hoàn tất việc nộp tiền theo đúng kỳ vọng của công ty. Việc có thêm “tiền tươi thóc thật” đối với Phát Đạt là rất ý nghĩa, giúp chúng tôi giải quyết được dòng tiền.

    r52739

    Hội đồng quản trị PDR nhiệm kỳ 2023 - 2028

    Qua đợt "khủng hoảng" thị trường trái phiếu và thị trường bất động sản có nhiều thách thức, giúp Phát Đạt có được chiêm nghiệm, bài học gì, từ đó có thay đổi gì trong chiến lược, chiến thuật kinh doanh, quản trị công ty hay không?

    Tất nhiên là phải có! Bài học mà Phát Đạt nhận thức sâu sắc sau cuộc khủng hoảng là cần phải linh hoạt để thích ứng với tình hình thực tế. Trong đó, Phát Đạt ưu tiên vào mục tiêu tái cơ cấu danh mục đầu tư. Công ty cũng cần đánh giá lại hiệu quả của bộ máy vận hành để tinh gọn, đa nhiệm và hiệu quả cao hơn.

    Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung phát triển các dự án bất động sản phù hợp với túi tiền và nhu cầu ở thực của khách hàng, quản lý dòng tiền và thực hiện tái đầu tư để kiểm soát tài chính tốt nhất.

    Chúng tôi cũng nhận thấy rằng nguồn nhân lực có chuyên môn cao và tinh nhuệ là yếu tố then chốt của mọi doanh nghiệp. Riêng Phát Đạt, ngoài những yếu tố đó, chúng tôi còn cần người có cùng tần số, uy tín, trung thực và trách nhiệm để đồng hành lâu dài cùng công ty.

    Công ty dự định khi nào thực hiện phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu?

    Phát Đạt dự kiến phát hành 20% cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vào cuối Quý 1/2024.

    ceo bui quang anh vu 1

    “Phát Đạt lựa chọn quỹ đất sạch và triển khai khi đã sẵn sàng về mọi mặt”.

    Phát Đạt được biết là doanh nghiệp khi đưa dự án ra thị trường thì hầu như hoàn thành được pháp lý, công ty có kinh nghiệm thế nào để làm tốt việc này?

    Đội ngũ nhân sự Phát Đạt rất sắc bén về pháp lý, đây là điều then chốt giúp chúng tôi điều phối và thực hiện các vấn đề về pháp lý đúng tiến độ, minh bạch và chính xác.

    Từ trước tới nay, các dự án của Phát Đạt khi triển khai ra thị trường đều phải đảm bảo các yếu tố để hoàn thiện về pháp lý. Các quỹ đất được lựa chọn phải là quỹ đất sạch, và dự án sẽ chỉ được triển khai khi đã sẵn sàng về mọi mặt.

    Chân thành cám ơn Ông!

    Phạm Thủy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-giam-doc-phat-dat-cong-ty-se-hoan-tat-tra-dut-diem-no-trai-phieu-truoc-han-truoc-khi-ket-thuc-nam-2023-a600756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan