+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp các cách chữa táo bón bằng khoai lang vô cùng hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách chữa táo bón bằng khoai lang rất dễ làm và hữu hiệu với những người bị táo bón. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản này, bạn đọc cũng có thể tự mình áp dụng để chữa

    Cách chữa táo bón bằng khoai lang rất dễ làm và hữu hiệu với những người bị táo bón. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản này, bạn đọc cũng có thể tự mình áp dụng để chữa táo bón ngay tại nhà mà hiệu quả bất ngờ.

    Chắc hẳn ai cũng biết về khoai lang - một loại thực phẩm quen thuộc có mặt trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên khoai lang không chỉ tốt cho sức khỏe vì hàm lượng dinh dưỡng cao, nó còn có tác dụng đẩy lùi táo bón tuyệt vời bởi. Chỉ cần áp dụng ngay các cách chữa táo bón bằng khoai lang dưới đây, táo bón nặng mấy cũng chẳng đáng lo ngại.

    Tại sao khoai lang thường được dùng để chữa táo bón?

    Khoai lang hay còn gọi là hồng thự, có tên khoa học là Ipomoea batatas, thuộc họ Bìm bìm Convolvulaceae. Khoai lang có vị ngọt, tính bình cùng hàm lượng chất xơ rất cao, giúp phân mềm và vào khuôn. Đồng thời các nghiên cứu cho thấy lá khoai lang chứa lượng chất nhựa tẩy từ 1.95-1.97% nên có tác dụng nhuận tràng khá tốt.

    Chính vì vậy, khoai lang không những được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn được coi là thảo dược chuyên chữa chứng táo bón, đại tiện khó khăn.

    Các cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả nhất

    * Cách chữa táo bón bằng khoai lang sống

    Khoai lang sống xay thành dạng nước ép để chữa táo bón rất hiệu quả. Cách làm khá đơn giản.

    - Khoai lang rửa sạch rồi nạo vỏ

    - Nạo nhỏ khoai như làm nộm

    - Cho khoai lang vào máy xay sinh tố và thêm nước nguội để lọc

    - Lọc nước khoai lang: Lọc bỏ bã, đợi nước khoai lang lắng hết bọt là dùng được

    Chữa táo bón bằng nước ép khoai lang

    Nước khoai lang ép có thể dùng như nước uống hàng ngày. Đối với người mới bị táo bón, dùng nước ép khoai lang từ 5 đến 7 ngày là hết bệnh. Còn những ai bị táo bón mạn dai dẳng, sau khoảng 2 -3 tuần dùng thứ nước này sẽ thấy phân mềm, đại tiện trơn tru.

    * Hết táo bón nhờ khoai lang luộc

    Nếu như không có thời gian để chế biến khoai lang sống theo cách trên, bạn hãy luộc khoai lang lên và thưởng thức mỗi ngày một củ. Ăn khoai lang luộc cũng là cách tốt để bổ sung chất xơ, giúp nhuận tràng thông tiện, giảm táo bón hiệu quả.

    * Cách chữa táo bón bằng lá khoai lang

    Ngọn khoai lang xào vừa ngon vừa chữa táo bón hiệu quả

    Ngọn khoai lang xào tỏi chắc hẳn là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Món rau thơm ngon này sẽ cung cấp cho bạn và gia đình khá nhiều vitamin cùng chất xơ, giúp đại tiên dễ dàng hơn. Ngoài ra, chị em nội trợ còn sáng tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn từ ngọn khoai lang như rau lang luộc, canh rau lang nấu thịt bò, canh tép nấu rau lang… Một công đôi việc, rau lang vừa để ăn với cơm, vừa để chữa táo bón nhanh chóng.

    Lưu ý:

    Việc điều trị táo bón đòi hỏi thời gian, công sức và sự kiên trì nên ngoài chế độ ăn uống ra, người bị táo bón cần bổ sung đủ nước, kết hợp chế độ tập luyện, sinh hoạt lành mạnh. Chứng táo bón sẽ nhanh khỏi hơn nếu bạn chăm chỉ áp dụng các bài thuốc dân gian trị táo bón hàng ngày.

    Trong trường hợp bạn luôn bận rộn, chẳng còn thời gian để áp dụng các mẹo trên thì sao? Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chỉ cần bỏ ra 30 giây và không đến 9.000 đồng mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể được thanh nhiệt, tươi mát, hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru” và quan trọng chứng táo bón chẳng còn khiến bạn phải e dè nữa.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 097 478 9199 để được tư vấn chi tiết về cách phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả nhất.

    Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ website: Diepcavuong.com

    Sản phẩm này là không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong suốt những năm qua, MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng toàn quốc trong tháng 6 này nếu bạn không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất tại đây

    Diếp cá vương – Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe vàng của người Việt.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-cac-cach-chua-tao-bon-bang-khoai-lang-vo-cung-hieu-qua-a231759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan