+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp mẹo hay giúp đi ngoài khi bị táo bón

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vấn đề cấp bách đầu tiên những người bị táo bón quan tâm là: Làm thế nào để đi ngoài khi bị táo bón một cách dễ dàng, trơn tru hơn. Những mẹo chữa táo bón hay sau sẽ giúp

    Vấn đề cấp bách đầu tiên những người bị táo bón quan tâm là: Làm thế nào để đi ngoài khi bị táo bón một cách dễ dàng, trơn tru hơn. Những mẹo chữa táo bón hay sau sẽ giúp độc giả giải quyết vấn đề trên hiệu quả nhất.

    Trước hết bạn có biết táo bón là gì?

    Theo định nghĩa, táo bón là một hội chứng đặc trưng bởi rối loạn cảm giác đại tiện: phân trở nên rắn, mỗi lần đại tiện cần có sự trợ giúp, số lần đại tiện nhỏ hơn 3 lần/tuần.

    Có thể nói táo bón không gây nguy cấp đến tính mạng. Nhưng do sự chủ quan lơ là, người bệnh thường bỏ qua những triệu chứng thời kỳ mới mắc. Dần dà, táo bón tiến triển nặng hơn và trở thành táo bón mạn tính, kéo dài lâu ngày, gây nhiều tác hại đến sức khỏe.

    Các nguyên nhân chính gây táo bón

    Táo bón thường xuất phát từ nguyên nhân tắc nghẽn đầu ra: khuôn phân khô cứng do thiếu chất xơ, uống quá ít nước, hoặc do bệnh lý gây biến đổi cấu trúc đường tiêu hóa như sa trực tràng, khối polyp đại tràng…

    Một nguyên nhân khác là nhu động đại tràng suy giảm làm khả năng tống đẩy phân kém. Điều này thường xuất phát do đại tràng ì ở người cao tuổi, tổn thương thần kinh như tổn thương rễ thần kinh, xơ cứng nhiều nơi, bệnh Parkinson; lạm dụng thuốc nhuận tràng, không tập luyện thể dục thể thao…

    Vậy làm thế nào để đi ngoài khi bị táo bón dễ dàng hơn?

    Cách xoa bụng để chữa táo bón

    Xoa bóp bụng một lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng, xoa theo chiều kim đồng hồ bằng dầu cải hoặc dầu lạc. Các động tác matxa này giúp kích thích nhu động đại tràng, tăng cảm giác buồn đại tiện, giúp người bị táo bón đi ngoài dễ hơn.

    Ngồi đại tiện đúng tư thế

    Nếu ngồi bồn cầu, tư thế  đại tiện đúng nhất là dùng ghế nhỏ kê dưới hai bàn chân sao cho phần bụng và đùi tạo thành một góc 45o. Theo Jacqueline, giáo sư bộ môn tiêu hóa tại trường đại học Havard, tư thế đó giúp thẳng góc đường ruột, giúp việc đại tiện dễ dàng nhất và hạn chế táo bón.

    Tăng lượng nước uống

    Ở người trưởng thành, lượng nước tối thiểu cần cung cấp cho cơ thể là 1.5L nước mỗi ngày. Việc bổ sung nước hàng ngày là một trong những cách tốt để nhanh chóng đẩy lui táo bón.

    Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

    Các nguồn rau củ quả như rau cải, khoai lang, bí đỏ, rau má, diếp cá, bơ, bưởi,… là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng tuyệt vời, lại hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa. Bổ sung rau quả mỗi ngày là cách hữu hiệu để giảm táo bón nhanh chóng, góp phần giải quyết nhu cầu đi ngoài của những người bị táo bón.

    Matxa vùng quanh miệng

    Dùng 2 ngón tay đặt bên mép phải, xoa lên hướng môi trên vòng sang mép trái, kéo xuống môi giữa. Đến giữa môi dưới, kéo 2 ngón tay thẳng xuống vẽ thành hình dấu hỏi. Làm như vậy liên tiếp 200 lần, táo bón sẽ giảm nhanh, người bệnh dễ đi ngoài hơn.

    Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương

    Diếp cá vương - với 100% thành phần tự nhiên - là giải pháp hàng đầu để giảm nhanh chứng táo bón và cải thiện triệu chứng bệnh trĩ, giúp người bệnh dễ dàng đại tiện hơn. Sản phẩm được phân phối rộng khắp tại nhiều điểm bán nhà thuốc trên toàn quốc và được hàng nghìn khách hàng tin dùng trong suốt những năm qua. Quý độc giả có thể có thể tìm điểm bán phù hợp cho mình TẠI ĐÂY.

    Số đăng ký: 940/2017/ATTP-XNCB

    Với mọi câu hỏi về chứng táo bón và bệnh trĩ, bạn đọc có thể liên hệ ngay tới số 0974 789 199 để được dược sĩ tư vấn chi tiết nhất.

    Những thông tin hữu ích trên đã phần nào giúp độc giả trả lời được câu hỏi: Làm thế nào để đi ngoài nhanh chóng khi bị táo bón. Hãy áp dụng ngay các cách trên để táo bón chẳng còn là chứng bệnh đáng ghét ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của chúng ta nữa nhé.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-meo-hay-giup-di-ngoai-khi-bi-tao-bon-a238865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan