+Aa-
    Zalo

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines phẫn nộ vì Pacquiao bị xử thua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cả đất nước Philippines chìm trong phẫn nộ và thất vọng sau khi Pacquiao bị xử thua bằng tính điểm trước Mayweather trong trận so găng thế kỷ.

    (ĐSPL) - Cả đất nước Philippines chìm trong phẫn nộ và thất vọng sau khi Pacquiao bị xử thua bằng tính điểm trước Mayweather trong trận so găng thế kỷ.

    Hàng triệu người dân Philippines đã tập trung đông đảo tại các địa điểm công cộng như rạp chiếu phim, quán bar.. để theo dõi trận đấu giữa võ sỹ người Philippines Pacquiao và võ sỹ Mayweather tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas. Kết thúc trận đấu, hai võ sỹ bằng điểm từng hiệp (115-115) nhưng cả 3 trọng tài xử Mayweather thắng với điểm số lần lượt 118-110, 116-112, 116-112. Cùng với nhiều CĐV khác, tại Philippines, người dân phẫn nộ và cho rằng các trọng tài chủ nhà đã thiên vị Mayweather.

    “Pacquiao đã bị xử ép. Mayweather chẳng hề đấm được cú nào ra hồn” - cổ động viên tên Romeo Rivera (Manila) bức xúc nói. Những tiếng huýt sáo la ó vang lên khắp các thành phố Philippines khi các trọng tài công bố kết quả trận đấu. Sỹ quan quân đội Noel Precioso (thành phố Zamboanga) nói: “Đây là quyết định bất công. Ngay từ đầu các bình luận viên Mỹ đã tỏ thái độ thiên vị Mayweather”.

    Người dân phẫn nộ vì Pacquiao bị xử thua.

    Tham mưu trưởngquân đội Philippines Gregorio Catapang cũng đánh giá quyết định của các trọng tài là không công bằng. “Cả hai đều thận trọng nhưng Manny tấn công quyết liệt hơn. Anh ấy đã đấm trúng Floyd nhiều lần” – vị đại tướng này nhấn mạnh. “Anh ấy đã nỗ lực hết sức mình và đó là điều quan trọng với chúng tôi. Pacquiao đã đem đến cho chúng tôi một trận đấu hay. Thật không công bằng khi đối thủ của anh cứ chạy vòng quanh”, Catapang nói về chia sẻ thất bại với Pacquiao.

    Herminio Coloma, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino III có những phản ứng nhẹ nhàng hơn. Ông cho biết đất nước họ vẫn “ngẩng cao đầu trong cuộc chiến đáng ngưỡng mộ của Pacquiao”. Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã gửi lời cám ơn đến Pacquiao vì đã “truyền cảm hứng cho mỗi người Philippines đang vật lộn với thử thách trong cuộc sống để giành lấy tương lai tươi sáng".

    Nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt người dân nước này.

    Phó tổng thống Jejomar Binay cũng tuyên bố Pacquiao vẫn sẽ trở về nước với tư cách một người anh hùng. “Câu chuyện cuộc đời của Manny sẽ nâng đỡ tâm hồn của mọi người dân Philippines đang phải đấu tranh hàng ngày”.

    Nhiều cổ động viên đang kêu gọi Mayweather và Pacquiao tái đấu, tuy nhiên khả năng này khó có thể xảy ra vì tay đấm người Mỹ đã xác định ngày treo găng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-tham-muu-truong-quan-doi-philippines-phan-no-vi-pacquiao-bi-xu-thua-a93147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan