+Aa-
    Zalo

    Ông Biden khẳng định Ukraine không được đặc cách gia nhập NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Ukraine sẽ không nhận được ưu đãi từ NATO để có thể gia nhập liên minh quân sự này một cách dễ dàng.

    Mới đây, trong một cuộc họp báo ở Washington ngày 17/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định Ukraine sẽ không được đặc cách để được gia nhập liên minh quân sự NATO mà phải đáp ứng các tiêu chuẩn của liên minh giống như nhiều thành viên khác.

    tong thong biden dua ra dieu kien ukraine gia nhap nato2
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    "Ukraine phải đáp ứng các tiêu chuẩn giống như mọi thành viên. Chúng tôi sẽ không để quá trình gia nhập liên minh trở nên dễ dàng”, ông Biden nói với các phóng viên.

    Phát biểu này được Tổng thống Biden đưa ra sau khi giới truyền thông đưa tin về một bản dự thảo giản lược do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đệ trình nhằm hỗ trợ đẩy nhanh quá trình kết nạp Ukraine.

    Theo bản dự thảo trên, Kiev sẽ không cần phải hoàn thành bản chiến lược hành động, một kế hoạch bắt buộc đối với các quốc gia muốn trở thành thành viên của NATO.

    Tuy nhiên, việc đơn giản hóa kế hoạch kết nạp thành viên của NATO không phải là một việc làm chưa từng có ngoại lệ. Theo RT, trong khi các quốc gia Đông Âu khác bị buộc phải cung cấp bản chiến lược hành động, Phần Lan, thành viên mới nhất của NATO, đã được miễn yêu cầu này.

    tong thong biden dua ra dieu kien ukraine gia nhap nato3
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (bên phải) và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm 13/6. Ảnh: AP

    Hồi tháng 9/2022, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo đã ký đơn xin nhanh chóng gia nhập NATO. Động thái của Kiev nhằm đáp trả việc Nga sáp nhập 4 khu vực ly khai gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhia và Kherson ở miền Đông và miền Nam nước này.

    Tuy nhiên, theo giới quan sát, Ukraine có thể phải chờ nhiều năm để được kết nạp làm thành viên chính thức, ngay cả khi chiến sự khép lại và các nước NATO khác phê duyệt đơn xin gia nhập của Kiev.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-dua-ra-dieu-kien-ukraine-gia-nhap-nato-a579371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan