+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump khẳng định: "Ông Kim Jong-un thích tôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump cho biết nhiều khả năng sẽ gặp lại ông Kim Jong-un, đồng thời khẳng định mối quan hệ cá nhân rất tốt đẹp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều.

    Ông Donald Trump cho biết nhiều khả năng sẽ gặp lại ông Kim Jong-un, đồng thời khẳng định mối quan hệ cá nhân rất tốt đẹp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều. 

    Tổng thống Donald Trump trả lời câu hỏi của các phóng viên Reuters. - Ảnh: Reuters

    Trong cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng rằng Triều Tiên đã có những bước đi cụ thể trong tiến trình phi hạt nhân hóa, bất chấp nhiều nghi ngờ về sự ý định thực sự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong việc từ bỏ kho vũ khí hạt nhân cũng như tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

    Trong khi khẳng định “nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra” với Triều Tiên, ông Trump cũng than phiền rằng Trung Quốc hiện không còn hỗ trợ nhiều trong vấn đề Triều Tiên như nước này từng làm trong quá khứ, lý do xuất phát từ cuộc tranh chấp thương mại giữa Bắc Kinh và Washington. Ông Trump nói rằng ông chỉ mất 3 tháng để giải quyết vấn đề Triều Tiên trong khi những người tiền nhiệm của ông mất tới 30 năm.

    "Tôi đã ngăn các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Tôi ngăn vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên. Nhật Bản rất vui mừng. Điều gì sẽ xảy ra? Ai biết được? Chúng ta sẽ thấy" – ông Trump nhấn mạnh.

    Sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhất trí với các điều khoản nhằm hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng Triều Tiên vẫn chưa tỏ ý sẵn sàng từ bỏ vũ khí một cách đơn phương như chính quyền Mỹ yêu cầu.

    Ông Donald Trump(trái) và ông Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Trump cho rằng "mối liên hệ tuyệt vời" với ông Kim Jong-un đã giúp giải tỏa căng thẳng quanh vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng, vốn gây lo ngại sẽ dẫn tới một cuộc chiến mới trên bán đảo Triều Tiên hồi năm 2017.

    "Tôi thích ông ấy. Ông ấy thích tôi. Không có tên lửa đạn đạo nào được phóng... Tôi có quan hệ cá nhân rất tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong-un" – ông Trump khẳng định.

    "Nhiều khả năng chúng tôi sẽ gặp lại nhau, nhưng tôi chưa muốn bình luận gì", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua trả lời khi được hỏi về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông không tiết lộ chi tiết về thời gian hoặc địa điểm.

    Một số thông tin cho rằng Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể gặp mặt lần hai tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York vào tháng 9 tới.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo được cho là đang chuẩn bị thực hiện chuyến thăm thứ tư tới Bình Nhưỡng để tiếp tục hiện thực hóa các cam kết giữa hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-khang-dinh-ong-kim-jong-un-thich-toi-a240973.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan