+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức ký sắc lệnh rút khỏi TPP

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/1 rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đúng như cam kết của ông trong quá trình tranh cử.

    (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/1 rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đúng như cam kết của ông trong quá trình tranh cử.

    [poll3]921[/poll3]

    Từ lễ ký rút khỏi TPP ở Phòng Bầu dục, ông Trump nói sắc lệnh rút khỏi này là "điều tuyệt vời cho công nhân Mỹ".

    Sắc lệnh mới gửi thông điệp tới lãnh đạo các nước trên thế giới rằng những tuyên bố về bảo hộ mậu dịch của Trump trong tranh cử đang dần trở thành hiện thực.

    CNN đưa tin, TPP được coi là một trong những trọng tâm hay điểm nhấn quan trọng của cựu Tổng thống Barack Obama trong chính sách “xoay trục châu Á”. Thỏa thuận này bao gồm 12 quốc gia: Mỹ, Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

    Ông Trump ký sắc lệnh hành pháp (executive order) dưới sự chứng kiến của Phó tổng thống - Mike Pence (trái) và Chánh Văn phòng Nhà Trắng - Reince Priebus tại Phòng Bầu dục ngày 23/1 (theo giờ Washington). Ảnh: Reuters

    Bên cạnh việc rút khỏi và đàm phán lại các thỏa thuận thương mại tự do, ông Trump cũng đã hành động để thúc đẩy ngành sản xuất trong nước. Trước đó, trong cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng với 10 vị giám đốc doanh nghiệp cao cấp, ông Trump nhắc lại cam kết trong chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ cắt giảm các quy định với doanh nghiệp.

    Ông tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiến hành cắt giảm quy định quy mô lớn. Các quy định sẽ vừa đủ để bảo vệ mọi người”.

    Ông cũng cho biết sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp từ mức 35% hiện nay xuống 15-20%. Bên cạnh đó, ông Trump cho biết các công ty sản xuất chế tạo tại Mỹ sẽ được thưởng trong khi các công ty Mỹ sản xuất tại nước ngoài sẽ phải chịu các hàng rào thuế quan.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-chinh-thuc-ky-sac-lenh-rut-khoi-tpp-a179216.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan