+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Cựu giám đốc FBI là "kẻ dối trá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey là "kẻ làm lộ bí mật và dối trá", "kẻ đê tiện không đáng tin".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey là "kẻ làm lộ bí mật và dối trá", "kẻ đê tiện không đáng tin" và nói việc sa thải ông Comey là "vinh hạnh của tôi".

    Phát biểu trên của ông Trump xuất hiện trên Twitter một ngày sau khi những thông tin đầu tiên từ cuốn sách được trông đợi của ông Comey được báo chí đăng tải, gây xôn xao dư luận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu Giám đốc FBI James Comey (trái). (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Trong cuốn sách, khi kể về cuộc gặp gỡ với Tổng thống Trump vào tháng 2/2017, ông Comey cho rằng vì ông Trump "không bao giờ ngừng nói", ông đã khiến tất cả mọi người rơi vào "một sự im lặng đồng tình".

    Ngoài ra, cựu giám đốc FBI còn tiết lộ lý do ông quyết định mở lại cuộc điều tra bà Clinton về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian bà tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016, quyết định đã giúp ông Trump có lợi thế hơn. Đó là vì ông đã quá tin tưởng vào chiến thắng của bà và ông cho rằng một cuộc điều tra sẽ giúp bà xuất hiện với tư cách chính đáng hơn.

    Trong phần kết của cuốn sách, ông Comey khẳng định nước Mỹ "đang trả giá đắt" vì cuộc bầu cử tổng thống 2016. "Nhiệm kỳ của ông chỉ xoay quanh việc mua và bán, bị dẫn dắt bởi cái tôi và bởi sự trung thành đối với cá nhân", ông Comey viết.

    Tổng thống thứ 45 của Mỹ hiện lên như một ông trùm băng đảng, "phi đạo đức, không bị trói buộc bởi sự thật và các giá trị của thể chế".

    Ông Trump đã chủ động buộc tội ông Comey dù cuộc điều tra có liên quan đến cựu giám đốc FBI vẫn đang diễn ra, nói ông Comey đã "làm lộ thông tin mật, điều khiến ông ta phải bị khởi tố", và "nói dối Quốc hội".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-goi-cuu-giam-doc-fbi-la-ke-doi-tra-a226083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan