+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Trump hé lộ thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Một bức thư rất hay của nhà lãnh đạo Triều Tiên (Kim Jong-un). Tiến bộ vĩ đại đang được tạo ra", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

    "Một bức thư rất hay của nhà lãnh đạo Triều Tiên (Kim Jong-un). Tiến bộ vĩ đại đang được tạo ra", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

    Theo Yonhap, ngày 12/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó, ông Kim Jong-un bày tỏ hy vọng cải thiện hơn nữa quan hệ song phương.

    Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Một bức thư rất hay của nhà lãnh đạo Triều Tiên (Kim Jong-un). Tiến bộ vĩ đại đang được tạo ra."

    Tổng thống Trump công bố thư trên Twitter - Ảnh chụp màn hình: Twitter.

    Dòng tweet của ông Trump có đính kèm 2 bức ảnh chụp bức thư, một bản bằng tiếng Hàn Quốc và một bản bằng tiếng Anh.

    Bức thư có đoạn: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng quyết tâm mạnh mẽ, những nỗ lực thực sự và cách tiếp cận độc nhất vô nhị của bản thân tôi và của Ngài Tổng thống (Trump) nhằm mở ra một tương lai mới giữa Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Mỹ chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái."

    Trong thư, ông Kim Jong-un cũng bày tỏ hy vọng về sự tin cậy và tín nhiệm không gì lay chuyển được của Tổng thống Trump sẽ được củng cố hơn nữa trong tương lai với những hành động cụ thể.

    Tổng thống Trump tiết lộ bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều hoài nghi về việc Triều Tiên có sẵn sàng giải trừ hạt nhân hoàn toàn theo cam kết đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hay không.

    Theo kế hoạch, đáng lẽ ông Kim Jong-un sẽ tiếp Ngoại trưởng Mỹ Pompeo khi nhà ngoại giao Mỹ tới Bình Nhưỡng bàn về giải trừ hạt nhân hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Kim Jong-un đã vắng mặt và cử một quan chức thay thế. Triều Tiên cũng gọi các cuộc đàm phán của ông Pompeo là “đáng tiếc” và rằng quyết tâm giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể lung lay vì thái độ của Washington.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-trump-he-lo-thu-cua-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a236272.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan