+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp trẻ tuổi nhất lịch sử nhậm chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron hôm nay tới điện Elysee tiếp nhận quyền lực từ người tiền nhiệm Francois Hollande.

    Tổng thống Pháp đắc cử Emmanuel Macron hôm nay tới điện Elysee tiếp nhận quyền lực từ người tiền nhiệm Francois Hollande.

    Thông tin trên Dân trí cho hay, ông Laurent Fabius, Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp, chính thức tuyên bố ông Emmanuel Macron là Tổng thống của Cộng hòa Pháp. Ở tuổi 39, ông Marcon là tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Pháp kể từ thời Napoleon.

    Ông Macron mặc một bộ vest đen có giá khoảng 450 Euro của thương hiệu Jonas and Cie – một nhà may tại Paris (Pháp). Ảnh: Reuters

    Ngay sau đó, tân Tổng thống Marcon đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, trong đó ông nhấn mạnh rằng thế giới và châu Âu cần Pháp hơn bao giờ hết.

    Ông Macron và phu nhân. Ảnh: France 24

    Theo VnExpress, ông Macron tới điện Elysee trong lúc trời mưa nhẹ. Ông mặc bộ vest tối màu của thương hiệu Pháp Jonas & Cie trị giá 450 euro (hơn 490 USD). Ông Hollande đứng chờ và đón người kế nhiệm tại cửa điện. Bà Brigitte, vợ ông Macron, mặc đồ màu xanh da trời nhạt, do nhà thiết kế người Pháp Nicolas Ghesquiere thiết kế cho hãng Louis Vuitton, và đi riêng.

    Cựu Tổng thống Hollande vẫy chào người tiền nhiệm trước khi lên xe rời khỏi nơi ông đã gắn bó suốt 5 năm qua. Ảnh: AFP

    Hàng chục người ủng hộ Macron có mặt phía ngoài điện Elysee. Họ vẫy cờ Pháp và cờ EU khi ông tới.

    Ông Hollande vẫy chào người dân Pháp dưới trời mưa tầm tã. Ảnh: BBC

    Ông Macron và ông Hollande có cuộc gặp kín tại văn phòng tổng thống. Tại đây, ông Hollande chuyển giao mã kích hoạt vũ khí hạt nhân cho người kế nhiệm. Ông Macron sau đó tiễn người tiền nhiệm ra xe và vẫy tay chào khi cựu tổng thống Pháp rời điện Elysse.

    Ảnh: AFP

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-tre-tuoi-nhat-lich-su-nham-chuc-a190149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan