+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn trung tâm thương mại ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến hiện trường và đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Winter Cherry.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến hiện trường và đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Winter Cherry.

    Tổng thống Nga đã đặt một bó hoa hồng đỏ - bên cạnh là những chú gấu bông và đồ chơi do người dân địa phương mang tới sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 26/3. Sự việc này được đánh giá là một trong những vụ hỏa hoạn nguy hiểm nhất thời hậu Xô viết của Nga, phá huỷ hoàn toàn trung tâm thương mại Winter Cherry và để lại nhiều tổn thất nặng nề về người và tài sản.

    "Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Đây không phải là chiến tranh, nó không phải là do nổ khí metan tự phát. Mọi người tới đây để thư giãn, trẻ em tới để vui chơi. Có rất nhiều người đã thiệt mạng", Tổng thống Putin phát biểu trong một cuộc họp với các bộ trưởng tại Kemerovo.

    "Nguyên do là từ đâu? Do một số sơ suất, hay đó là sự cẩu thả. Làm thế nào mà chuyện này có thể xảy ra được?", ông Putin nói.

    Tổng thống Putin tới đặt hoa tại khu tưởng niệm tạm thời các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở Kemerovo. - Ảnh: Reuters.

    Người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Nga cho biết, hệ thống báo cháy tại khu mua sắm đã không hoạt động kể từ hôm 19/3 và một nhân viên an ninh đã không bật hệ thống báo động để cảnh báo mọi người sơ tán khỏi tòa nhà.

    Vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Kemerovo đã trở thành một trong những vụ án nguy hiểm nhất trong lịch sử gần đây của Nga. Hồi năm 2009, vụ cháy ở một câu lạc bộ đêm tại thành phố Perm đã khiến hơn 150 người thiệt mạng.

    TRANG LÊ(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-dat-hoa-tuong-niem-cac-nan-nhan-trong-vu-hoa-hoan-trung-tam-thuong-mai-o-nga-a223907.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan