+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin mừng sinh nhật lần thứ 63 bằng trận khúc côn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 63 của mình bằng một trận đấu khúc côn cầu trên băng tại thành phố Sochi, Nga.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 63 của mình bằng một trận đấu khúc côn cầu trên băng tại thành phố Sochi, Nga.

    [mecloud]ESK53EGsQC[/mecloud]

    Tổng thống Nga đã trở lại “ánh đèn sân khấu quốc tế” kể từ khi tung ra chiến dịch đánh bom ở Syria tuần vừa rồi trước sự thất vọng của Washington.

    Hôm thứ tư (7/10), ông Putin đánh dấu sinh nhật của mình bằng cách tổ chức một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga trước khi cả hai xuống băng ở Sochi để chơi khúc côn cầu với các quan chức chính phủ và ngôi sao Liên đoàn khúc côn cầu Quốc gia (NHL) như Pavel Bure, Vyacheslav, Alexey Kasatonov, Valery Kamensky và Alexander Mogilny.

    Theo truyền thống vào ngày sinh nhật, ông Putin chơi một trận khúc côn cầu trên băng với các bạn cũ - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Nga (trái) đã có trận đấu đáng nhớ, ghi đến 7 bàn mang về chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Nga đã ghi được 7 bàn và lãnh đạo đội của mình để giành chiến thắng 15-10, điện Kremlin cho biết. Đối thủ của đội ông Putin gồm những người bạn cũ của ông và các chính trị gia hàng đầu của Nga.

    "Những người đang di chuyển với ‘đôi mắt tràn đầy sự chiến thắng’, chắc chắn sẽ ghi điểm đó" ông nói trong bài phát biểu trên truyền hình để bắt đầu mùa giải mới của Night Ice Hockey. Trận đấu được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia.

    Ice Hockey Liên bang Nga trao tặng Tổng thống Putin giải thưởng vì những đóng góp cho thể thao, kênh truyền hình Rossiya 2 cho biết trên mạng xã hội Twitter.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đoạt cúp trong ngày sinh nhật 63 tuổi - Ảnh: Reuters.

    Tại Grozny, thủ phủ của Chechnya, nơi điện Kremlin đã chiến đấu hai cuộc chiến tranh chống ly khai trong vòng 20 năm qua, cầu thủ bóng đá Nga và Italia đã chơi một trận đấu trong danh dự của ông Putin.

    Hai rapper nổi tiếng người Nga đã dành tặng bài hát mới nhất “Người bạn thân nhất của tôi” để mừng ngày sinh nhật Putin cùng với một đoạn phim quay ở Quảng trường Đỏ, Moscow.

    [mecloud]jVIy4H0QnL[/mecloud]

    Đây là trận thi đấu khúc côn cầu trên băng thuộc giải Night Ice Hockey đầu tiên của Tổng thống Nga từ tháng 5/2012 tại Moscow, khi ông Putin vừa nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 3.

    Năm 2000 ông Putin nhậm chức nguyên thủ quốc gia và tái nhiệm kỳ vào năm 2012. Tổng thống Nga hé lộ khả năng tiếp tục tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa vào năm 2018, đồng nghĩa với việc ông sẽ tại vị đến năm 2024.

    NHẬT DUY(Theo ABC/RT)

    Video được nhiều người xem:

    [mecloud]kzX2ppr9UA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-mung-sinh-nhat-lan-thu-63-bang-tran-khuc-con-cau-a114064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.