+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Tổn thất của Nga và Ukraine trong cuộc phản công khác biệt rất lớn

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, Ukraine tổn thất quân số gấp 10 lần so với quân đội Nga trong cuộc phản công.

    RT đưa tin ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố quân đội Ukraine đã tăng cường phản công nhưng chịu tổn thất nặng nề trong quá trình này.

    Cụ thể, trao đổi với các phóng viên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nga - châu Phi tại St. Petersburg, ông Putin cho hay trong 24 giờ qua, lực lượng Ukraine đã mở cuộc phản công lớn vào các vị trí của Nga ở vùng Zaporozhye.

    Theo ông Putin, quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine. Ông đã chỉ thị cho quân đội Nga trao giải thưởng cấp nhà nước cho những người lính xuất sắc nhất, đồng thời xem xét đặt tên danh dự cho các đơn vị của họ.

    tong thong putin ton that cua nga va ukraine trong cuoc phan cong khac biet rat lon
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    “Đối phương đã sử dụng một lượng lớn trang thiết bị hạng nặng, khoảng 50 chiếc. Khoảng 39 chiếc trong số đó, cụ thể là 26 xe tăng và 13 xe bọc thép đã bị phá hủy”, nhà lãnh đạo Nga cho hay.

    Tổng thống Putin cũng lưu ý, khoảng 60% lực lượng thiết giáp Ukraine bị lực lượng bộ binh tiếp xúc trực tiếp của Nga phá hủy, trong khi số còn lại bị máy bay tiền tuyến của Moscow tấn công. 

    Theo Tổng thống Nga, quân đội Ukraine chịu tổn thất nhân sự nặng nề trong cuộc phản công, với hơn 200 binh sĩ thiệt mạng.

    Mặc dù thừa nhận quân đội Nga phải chịu thương vong khi đẩy lùi cuộc tiến công của Ukraine nhưng ông Putin nói rằng tổn thất của hai bên khác biệt rất lớn. Cụ thể, theo ông Putin, Ukraine thiệt hại binh lính gấp 10 lần so với Nga trong cuộc phản công. 

    XEM THÊM: Trùm Wagner bất ngờ xuất hiện ở Nga

    Theo RT, quân đội Ukraine đã phát động cuộc phản công được dự báo từ lâu vào đầu tháng 6/2023. Kiev triển khai lực lượng dự bị chiến lược trên chiến trường, bao gồm cả binh sĩ được đào tạo ở nước ngoài, với khí tài quân sự do phương Tây cung cấp.

    Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, Ukraine vẫn chưa đạt được bất cứ thắng lợi đáng kể nào nhưng lại chịu tổn thất nặng nề, với hàng chục thiết giáp do phương Tây cung cấp, trong đó có xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, bị hư hỏng hoặc bị phá hủy.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ton-that-cua-nga-va-ukraine-trong-cuoc-phan-cong-khac-biet-rat-lon-a584585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan