+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bị bôi nhọ hình ảnh trên thanh tìm kiếm Google

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu người dùng gõ cụm từ "idiot" (kẻ ngốc) trên trang tìm kiếm hình ảnh của Google vào lúc này, kết quả hiện ra hầu hết sẽ là hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Nếu người dùng gõ cụm từ "idiot" (kẻ ngốc) trên trang tìm kiếm hình ảnh của Google vào lúc này, kết quả hiện ra hầu hết sẽ là hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tổng thống Trump bị bôi nhọ hình ảnh trên kết quả tìm kiếm của Google.

    Theo The Guardian, nguyên do dẫn đến điều kỳ lạ nói trên bắt nguồn từ việc các nhà hoạt động trực tuyến phản đối chính sách ông Trump về nhập cư và các thành viên của cộng đồng LGBTQ muốn tìm cách bôi xấu nhà lãnh đạo Mỹ.

    Theo đó, họ đã dùng các thủ thuật dựa trên thuật toán xếp hạng của Google để đẩy hình ảnh của ông Trump gắn liền với từ khóa "idiot" lên các vị trí kết quả tìm kiếm hàng đầu.

    Google gần như không bao giờ can thiệp vào kết quả tìm kiếm của mình, do đó hãng thường xuyên bị chỉ trích vì thiếu giám sát trực tiếp đối với công cụ được cho là có ảnh hưởng rất lớn trên mạng Internet.

    Điều này cũng dẫn đến những hình ảnh gây tranh cãi trên Google bị nhiều người cộng đồng phản đối. Năm 2004, khi một hình ảnh mang ý nghĩa bài Do Thái xuất hiện khi gõ cụm từ “người Do Thái” trên thanh tìm kiếm, Google đã không xóa hình ảnh nói trên mà thay vào đó chỉ hiển thị một quảng cáo giải thích cách mà người dùng tìm ra hình ảnh đó.

    Google giải thích rằng, xếp hạng của một trang web phụ thuộc vào “hàng nghìn yếu tố”, điều này đồng nghĩa với việc đôi khi “sự tinh tế của ngôn ngữ gây có thể đưa ra các kết quả tìm kiếm bất thường, khó đoán trước”.

    Cho đến hiện tại, công ty vẫn chưa tìm ra cách ngăn ngừa việc tạo ra các kết quả tìm kiếm mang tính chất xúc phạm người khác và chưa lên tiếng gì về động thái bôi nhọ ông Trump.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-bi-boi-nho-hinh-anh-tren-thanh-tim-kiem-google-a237240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan